Bạn biết gì về Lễ Tạ ơn tại Mỹ? Hãy xem những con số này

Trang chủ»Tin tức»Bạn biết gì về Lễ Tạ ơn tại Mỹ? Hãy xem những con số này

Khi nói về Lễ Tạ Ơn, mọi người thường tưởng tượng đến cảnh một đại gia đình sum họp thưởng thức một bữa tiệc gồm nhiều món ăn như gà tây, bánh bí ngô. Đó chắc chắn là một phần quan trọng trong truyền thống của Mỹ, nhưng nó không nói lên toàn bộ câu chuyện xung quanh kỳ nghỉ này.

 

Lễ Tạ ơn tại Mỹ: 46 triệu con gà tây ‘vào nồi’

 

Với sự ra đời của 2 ngày mua sắm “Black Friday” và “Cyber Monday”, Lễ Tạ ơn truyền thống của Mỹ giờ đây đã biến thành các sự kiện có hơi hướng về mua sắm và tiêu dùng nhiều hơn. Những số liệu dưới đây, được trang Smart Asset tổng hợp, có thể làm nổi bật một số thống kê thú vị xung quanh một trong những ngày lễ được yêu thích nhất nước Mỹ này.

 

46 triệu con gà tây “vào nồi” – Theo ước tính của Hiệp hội Gà tây Quốc gia, 46 triệu con gà tây được tiêu thụ vào dịp Lễ Tạ ơn. Điều này có nghĩa là 20% trong số 228 triệu con gà tây được tiêu thụ tại Mỹ mỗi năm bị “vào nồi” trong dịp Lễ Tạ ơn. Và 22% trong số những con gà tây đó đến từ Minnesota.

 

50 USD cho bữa ăn của một đại gia đình – Liên đoàn Văn phòng Nông nghiệp Mỹ tính toán rằng mỗi bữa ăn trong Lễ Tạ ơn có chi phí trung bình khoảng 50 USD cho một gia đình gồm 10 người, tương đương 5 USD/người. Bữa ăn này gồm có gà tây, chả cuốn, khoai lang, đậu xanh, việt quất tươi, cà rốt, cần tây và bánh bí ngô kem. Do đó, Lễ Tạ ơn thường có nhiều thức ăn thừa.

 

Lễ Tạ Ơn, gà tây,

 

Chi phí cho bữa tiệc Lễ Tạ ơn tăng 36% – Với 5 USD mỗi người thì không có gì đáng lo về chi phí của một bữa ăn trong Lễ Tạ ơn. Tuy nhiên, số liệu cho thấy giá cả đã leo thang khá nhanh. Tính từ năm 2005 đến năm 2015, chi phí trung bình cho mỗi bữa tiệc gia đình đã tăng từ 36,78 USD lên 50,11 USD, tương đương mức tăng 36%.

 

Giá gà tây tăng 46% – Gà tây là đồ ăn chính trong ngày Lễ Tạ ơn, nên không khó hiểu khi chi phí bữa ăn tăng lên là do giá gà tây tăng. Giá một con gà tây nguyên con đông lạnh đã tăng 46% trong một thập kỷ qua. Theo số liệu thông kê, giá gà tây tăng từ 0,97 USD/pound vào tháng 11/2006 lên 1,42 USD trong tháng 11/2015.

 

31% người Mỹ thích khoai tây nghiền – Nhiều người Mỹ “khổ sở” với việc nghĩ xem ăn thứ gì cho hợp với cái dạ dày có kích thước giới hạn của họ. Theo một cuộc khảo sát năm 2013, khoảng 31% số người Mỹ cho rằng khoai tây nghiền là món yêu thích của họ trong dịp Lễ Tạ ơn. Chỉ 5% số người được khảo sát cho biết họ thích ngô, trong khi 6% số người thích đậu xanh.

 

 

95% người Mỹ giành kỳ nghỉ lễ cùng gia đình – Lễ Tạ ơn là dịp lễ chủ yếu cho gia đình. Theo một khảo sát, 95% số người được hỏi trong năm 2015 cho biết họ giành thời gian của Lễ Tạ ơn bên gia đình mình.

 

46,9 triệu người ra đường – Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến số người ra đường vào dịp Lễ Tạ ơn. Người Mỹ giành rất nhiều nỗ lực để được trở về nhà cùng gia đình trong dịp lễ này. Theo Hiệp hội ô tô Mỹ, ước tính có khoảng 46,9 triệu người Mỹ phải lái xe ít nhất 50 dặm để đến được địa điểm của họ trong dịp Lễ Tạ ơn vào năm ngoái.

 

151 triệu người đi mua sắm – Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia của Mỹ cho biết 151 triệu người đã đi mua hàng trực tiếp hoặc mua qua mạng vào dịp Lễ Tạ ơn kéo dài 4 ngày hồi năm ngoái.

 

Mỗi người mua sắm chi hết 320 USD – Mỗi người Mỹ đi mua sắm chi trung bình 320 USD cho dịp Lễ Tạ ơn năm ngoái. Con số này bao gồm quà tặng, đồ chơi, thiết bị điện tử và quần áo.

 

40% tiền chi tiêu cho các kỳ nghỉ lễ diễn ra vào dịp Lễ Tạ ơn – Khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia cho thấy, trong cả mùa mua sắm, từ Lễ Tạ ơn đến Giáng Sinh, một người Mỹ trung bình tiêu hết 802 USD, và 40% tổng mức chi tiêu cho các kỳ nghỉ lễ diễn ra vào Lễ Tạ ơn.

 

11,1 tỷ USD bán hàng trực tuyến – Trong năm 2015, doanh số bán hàng trực tuyến từ ngày Lễ Tạ ơn đến Ngày thứ Hai công nghệ (Cyber Monday) đạt mức kỷ lục 11,1 tỷ USD. Riêng ngày bán hàng trực tuyến Black Friday đạt 2,74 tỷ USD.

 

Quyên góp được 116 triệu USD cho từ thiện – Trong 4 năm qua, ngày Thứ Ba sau Lễ Tạ ơn đã được coi là ngày Bố thí cho hoạt động từ thiện. Theo trang GivingTuesday.org, 116 triệu USD đã được quyên góp trên toàn cầu cho từ thiện vào ngày Thứ Ba Bố thí trong năm 2015.

 

Hiếu Giang sưu tầm

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop