Bí đỏ: Giảm huyết áp, đẩy sỏi thận, thanh lọc gan

Trang chủ»Tin tức»Bí đỏ: Giảm huyết áp, đẩy sỏi thận, thanh lọc gan

 

Bí đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại chứa không quá nhiều calo. Đây là thực phẩm tốt cho những ai muốn giảm cân.

Bí đỏ có chứa nhiều tinh bột, protein, carotene, vitamin B, vitamin C, canxi, phốt pho và một số dưỡng chất khác. Hàm lượng dinh dưỡng trong bí đỏ thường là 90% nước, 8% gluxit, 1% protein. Loại quả này vì vậy mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Có một liệu pháp tự nhiên đơn giản để giảm thiểu cholesterol, lượng đường trong máu và duy trì chỉ số lipid và triglyceride khỏe mạnh là uống nước ép bí đỏ.

 

Bí đỏ - món ăn bổ dưỡng, vị thuốc quý: Trung tâm y tế Vân Đồn, Trung tam y  te Van Don, huyện Vân Đồn, du lịch Vân Đồn, du lịch Cô

 

Giảm huyết áp cao

Dầu có trong hạt bí đỏ chứa nhiều phytoestrogen (kích thích tố nữ), có tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp. Trong hạt bí đỏ cũng có nhiều axit béo từ thực vật là phytosterol, giúp làm giảm mức cholesterol xấu LDL.

Tốt cho thận

Uống một ly nước ép bí đỏ mỗi ngày có thể giúp làm tan sỏi thận. Ngoài ra, nước ép bí cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi thận, giúp thận khỏe mạnh.

Thanh lọc gan

Uống ½ cốc nước ép bí đỏ, 3 lần/ngày sẽ giúp bảo vệ và thanh lọc gan.

 
 

 

Ngăn chặn xơ cứng động mạch

Nước bí đỏ giúp động mạch lưu thông nên giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Người bị bệnh tim nên thường xuyên uống nước ép bí đỏ để cải thiện tình trạng bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong hạt bí đỏ cao, có tác dụng loại các chất độc ra khỏi đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Vì vậy, nước ép bí đỏ có thể chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và các nhiễm trùng khác trong ruột.

Bên cạnh đó, chất xơ trong bí đỏ cũng giúp no lâu và hạn chế sự thèm ăn.

Tốt cho nam giới

Nam giới ăn hạt bí đỏ tốt cho sức khỏe tình dục.

Cải thiện giấc ngủ

Trong bí đỏ có chứa tryptophan giúp cơ thể sản xuất ra một số tác nhân thư giãn khác. Ăn bí đỏ giúp bạn ngủ dễ hơn và ngủ ngon giấc hơn.

Tốt cho mắt

Bí đỏ rất giàu vitamin A. Nếu thường xuyên ăn bí đỏ thị lực của bạn sẽ tốt hơn đồng thời giúp giảm thiểu nguy cơ rối loạn mắt.

Lưu ý khi ăn bí đỏ

- Mặc dù bí đỏ bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng chất xơ cao có thể gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 2 bữa.

- Người có cơ địa quá mẫn có thể bị dị ứng bí đỏ. Nếu thấy buồn nôn, đau bụng, khó thở,… thì cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

 
Những công dụng quý giá của bí đỏ
 

- Tránh ăn bí đỏ đã quá già hay để lâu ngày. Bí đỏ để lâu hàm lượng đường sẽ tăng lên, đồng thời biến chất, lên men dễ gây ra các thành phần độc tố có hại cho cơ thể.

- Người đang bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn bí đỏ.

 

Hiếu Giang sưu tầm

 

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop