Cao Sao Vàng: Người Việt đã lãng quên, người nước ngoài ưa chuộng dù giá đắt gấp 10

Trang chủ»Tin tức»Cao Sao Vàng: Người Việt đã lãng quên, người nước ngoài ưa chuộng dù giá đắt gấp 10

Được ngành dược học non trẻ của Việt Nam nghiên cứu sản xuất từ thập niên 1960, cao Sao Vàng đã trở thành một người bạn đồng hành của không chỉ người Việt mà còn của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, hình ảnh về về hộp cao màu đỏ nhỏ nhắn với nước cao màu ngà này dường như chỉ còn trong dĩ vãng, khiến người ta cũng dần quên đi những công dụng hữu ích của nó.

 

cao sao vang 1

 

Cao Sao Vàng được phát triển dựa trên loại cao rất nổi tiếng thời đó là cao xoa hiện đại hiệu con hổ (Tiger Balm) của Singapore.

 

 

Khác với việc sử dụng xương động vật như cao truyền thống, cao xoa hiện đại được tạo lên bởi tinh dầu bạc hà, long não, dầu tràm… và Vaseline để tạo độ đặc sánh.

 

cao sao vang 2

 

Cao Tiger Balm

 

Kế thừa và phát triển cao Tiger balm, các nhà khoa học Việt Nam đã mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm tiện lợi, giá rẻ và công hiệu. Hãy cùng điểm lại một vài công dụng tuyệt vời của loại cao này nhé:

 

Trị vết muỗi đốt

 

cao sao vang 3

 

Nếu bạn bị muỗi đốt, đừng lo lắng. Xoa cao vào vết đốt sẽ nhanh chóng giúp bạn cảm thấy dễ chịu và hết cảm giác ngứa ngáy

 

Ngăn ngừa côn trùng

 

Mùi cay nồng của cao không chỉ gây sự chú ý cho những người xung quanh bạn mà cả lũ côn trùng. Đa số chúng không thích mùi cay nồng này và sẽ tránh xa người bôi cao. Để một lọ cao mở gần chỗ ngồi hoặc xoa một lớp mỏng lên da tay, da chân sẽ giúp bạn không bị lũ côn trùng làm phiền nữa.

 

Ngăn mùi cơ thể

 

cao sao vang 4

 

Bạn lo lắng về mùi cơ thể, mùi mồ hôi? Chỉ cần một chút cao xoa dưới cánh tay, mùi cay của tinh dầu bạc hà sẽ trung hòa và cân bằng bất cứ mùi khó chịu nào khác.

 

Chữa đau xương khớp

 

Nếu sau một ngày lao động vất vả, các khớp xương của bạn đang đau mỏi và khó chịu. Thay vì uống thuốc giảm đau, hãy xoa bóp chúng bằng một chút cao. Nó sẽ giúp cơn đau của bạn dịu lại và không gây tổn hại gì cho cơ thể

 

Xóa vết sơn trên da

 

cao sao vang 5

 

Nếu tay bạn bám sơn, hãy kỳ vết sơn đó với một ít cao và lau sạch bằng khăn. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy!

 

Ngăn mối mọt

 

Sẽ không hay chút nào nếu đồ nội thất trong nhà bạn bị lũ mối mọt tấn công. Hãy yên tâm, chỉ một chút cao thôi, bạn sẽ bẻ gãy được cuộc tấn công. Lũ mối sẽ nhanh chóng dời đi và không thể hoành hành được nữa

 

Chữa đau họng

 

Khi cổ họng bị ngứa, đau rát. Hãy xoa cao vào vùng da quanh cổ họng của bạn. Nó sẽ giúp bạn dễ thở hơn khi ngủ và khiến cơn đau dịu lại vào sáng hôm sau

 

Chữa nghẹt mũi

 

cao sao vang 6

 

Cao chứa nhiều tinh dầu bạc hà tương tự như nhiều loại thuốc mỡ lạnh khác được bán ngoài thị trường. Hãy thử xoa một chút dưới mũi và hít thở thật sâu. Bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều đó. Lưu ý nhỏ là bạn chỉ thoa lên vùng da phía ngoài, không thoa sâu vào vùng da nhạy cảm bên trong mũi của bạn.

 

Chữa đau đầu

 

Xoa bóp thái dương và ấn đường của bạn với một chút cao không chỉ giúp cơn đau đầu biến mất mà còn giúp bạn cảm thấy minh mẫn và thoải mái hơn cả ngày. Bạn cũng nên cẩn thận không để cao dính vào mắt nhé.

 

Giảm đau nhức chân

 

Nếu bàn chân của bạn đang bị đau và đầy vết chai, hãy thử xoa cao. Tinh dầu bạc hà trong đó sẽ kích thích tuần hoàn máu giúp giảm đau và làm mềm các vết chai.

 

Ngăn ngừa lạnh chân

 

cao sao vang 7

 

Nếu bạn bị lạnh chân vào mùa đông, sử dụng cao có thể là một giải pháp hữu ích. Với thành phần chứa các dược thảo có tính nóng, thoa cao sẽ giúp làm ấm chân bạn, hỗ trợ lưu thông máu, ngăn ngừa chứng phong thấp cũng như các bệnh lý khác do lạnh gây ra

 

Giải quyết chứng buồn nôn

 

Trải qua một hành trình dài trên xe buýt hoặc máy bay thường khiến bạn cảm thấy khó chịu và đôi khi là buồn nôn. Những vấn đề này có thể được giải quyết bằng việc sử dụng cao, những hoạt chất trong cao sẽ giúp bạn dễ thở hơn đồng thời ổn định thần kinh, giảm nguy cơ bị nôn ói

 

Khử mùi ẩm mốc cho quần áo, giầy dép

 

Đôi khi sau một thời gian không động tới, bạn có thể bất chợt bắt gặp mùi hôi mốc từ  tủ quần áo, giầy dép hay phòng giặt đồ. Để giải quyết thứ mùi khó chịu đó, hãy thử đặt một lọ cao mở nắp trong tủ quần áo và các tinh dầu thơm trong đó sẽ nhanh chóng khởi tác dụng.

 

cao sao vang 8

 

Chữa đau bụng

 

Xoa cao giúp tạo cảm giác ấm trên da, kích thích tuần hoàn máu ở vùng bụng, tiêu trừ hàn thấp giúp làm giảm các triệu chứng đau bụng.

 

Khách nội chán, khách ngoại mê

 

Hiện nay, do sự cạnh tranh lớn từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng, như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm…, hộp Cao Sao Vàng dường như đã trở thành sản phẩm “vang bóng một thời” ở thị trường nội địa.

 

Và với tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, thị trường ghi nhận một bộ phận không nhỏ khách Việt sẵn sàng chi số tiền lớn cho những sản phẩm nhập ngoại, thay vì chỉ cần bỏ hơn 2.000 đồng cho hộp cao xoa chất lượng Việt Nam.

 

Nhưng sau một thời gian trầm lắng, từ năm 2013 tới nay, Cao Sao Vàng bỗng “bật dậy” trở lại thị trường quốc tế, với số lượng bán ra luôn trong tình trạng “sắp hết” hoặc “cháy hàng” tại các website bán hàng trực tuyến nổi tiếng như eBay hay Amazon, các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc…

 

Bị cạnh tranh mạnh ở thị trường nội địa, song hiện Cao Sao Vàng lại là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế. Ảnh chụp từ website.

 

Bị cạnh tranh mạnh ở thị trường nội địa, song hiện Cao Sao Vàng lại là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế. Ảnh chụp từ website

 

Rất nhiều ý kiến đánh giá công khai của người dùng ngoại trên các trang web này cho thấy, ngay cả phải mua với mức giá bán lẻ trên dưới 40.000 đồng mỗi hộp, đắt gấp 10 lần giá bán nội địa, chưa kể phí vận chuyển 5 USD mỗi lượt giao hàng, khách vẫn chấp nhận.

 

Yếu tố khiến Cao Sao Vàng thuyết phục số đông nằm ở hiệu quả thực tế của sản phẩm trong việc phòng và trị bệnh, quy cách trình bày nhỏ gọn, tiện lợi khi di chuyển.

 

“Và hơn nữa, việc mạng lưới bán hàng trực tuyến quốc tế có mặt ở Việt Nam đã giúp nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán hàng có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình. Nhờ vậy, lượng hàng bán lẻ tăng đáng kể.

 

Ý kiến đánh giá trực tiếp của khách hàng dưới thông tin sản phẩm, nếu tích cực, cũng là biện pháp quảng cáo hữu hiệu và ý nghĩa cho sản phẩm”, Nguyễn Ngọc Anh, chuyên viên marketing của một hãng dược phẩm cho biết.

 

Emily G., một bà mẹ trẻ người Anh chia sẻ: “Tôi cho con gái dùng từ khi 3 tuổi, rất hiệu quả. Đặc biệt vào mùa đông, tôi luôn trữ sẵn 1, 2 hộp trong nhà, để dùng phòng cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu cho cả gia đình. Mùi cao ấm và dễ chịu. So với nhiều sản phẩm khác, loại này rẻ lại tốt hơn”.

 

Hiện tại, thị trường ghi nhận có nhiều đơn vị cùng sản xuất Cao Sao Vàng với tên thương hiệu và logo giống nhau. Mức giá bán lẻ giữa các sản phẩm chênh lệch không đáng kể. Tận dụng sự hài lòng của khách hàng quốc tế, Cao Sao Vàng Việt Nam hiện đã có mặt tại hơn 15 nước trên thế giới.

 

Tôn Kiên tổng hợp

 

Hiếu Giang theo ĐKN

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop