Đà Lạt trong sương mù

Trang chủ»Tin tức»Đà Lạt trong sương mù

Có rất nhiều cái tên người ta đã dùng để đặt cho Đà Lạt như là: Thành phố Ngàn hoa, Xứ sở tình yêu, thành phố buồn, thành phố mộng mơ, Xứ hoa đào… Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng văn thơ, những bức tranh ảnh, vào nghệ thuật, và trong tim mỗi người. Song dù có cố gắng miêu tả thế nào, chỉ khi tự mình đặt chân đến, bạn mới có những cảm nhận thật nhất của riêng mình.

Anh lên gặp mùa mưa
Mi-mô-da đang ngủ
Biết rồi không hỏi nữa
Sao lòng cứ bâng khuâng

Vào mùa mưa, Đà Lạt khoác lên mình màu sương bàng bạc, huyền ảo khi nhìn từ các đỉnh đồi.

Đà Lạt trong sương mùĐà Lạt được mệnh danh là "thành phố sương mù". Do đó, giới nhiếp ảnh TP Đà Lạt thường chọn những ngày mùa mưa (tháng 5-10), dậy sớm băng rừng để "săn" ảnh sương. 
 
" />

Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố sương mù". Do đó, giới nhiếp ảnh TP Đà Lạt thường chọn những ngày mùa mưa (tháng 5-10), dậy sớm băng rừng để "săn" ảnh sương. 

 
Đà Lạt trong sương mù

Sương phủ kín một ngọn đồi, ôm trọn căn nhà nhỏ nhìn từ đồi An Phú.

Đà Lạt trong sương mù

Bình minh lên, những làn sương bay lơ lửng trên cao, phía dưới là thành phố yên bình vẫn chìm trong giấc ngủ. 

Đà Lạt trong sương mù

Một góc đồi chè Cầu Đất bị làn mây trắng phủ kín. Người dân nơi đây cho biết, sương thường xuất hiện mỗi sáng sớm hoặc chiều tối. Để chụp được những khoảnh khắc đẹp và sinh động, các nhiếp ảnh gia phải lên các điểm cao so với thành phố.

Đà Lạt trong sương mù

Cảnh sương trôi qua những thung thũng, ngọn đồi ở ngoại ô Đà Lạt trong một sáng mùa mưa. Trong ảnh là thành phố nhìn từ đồi Du Sinh, cách khu trung tâm khoảng 6 km.

Đà Lạt trong sương mù

Ánh nắng ban mai trên đồi Du Sinh.

Theo các nhiếp ảnh gia, sương ở Đà Lạt xuất hiện quanh năm, mỗi mùa có nét đẹp riêng. Tuy nhiên do sự phát triển của đô thị, sương ở Đà Lạt không còn nhiều, thường tập trung ở ngoại ô, nơi còn nhiều rừng thông.

Đà Lạt trong sương mùTriền đồi ở khu Trại Mát một buổi sáng bình minh được sương phủ kín. Bên dưới là những khóm rau, nhà kính công nghệ. 
 
" />

Triền đồi ở khu Trại Mát một buổi sáng bình minh được sương phủ kín. Bên dưới là những khóm rau, nhà kính công nghệ. 

Phước Tuấn - Quý Sài Gòn (theo VNE)

 

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop