Đây là 10 công ty được người lao động muốn làm việc nhất tại Việt Nam năm 2016

Trang chủ»Tin tức»Đây là 10 công ty được người lao động muốn làm việc nhất tại Việt Nam năm 2016

Trang mạng việc làm JobStreet.com vừa công bố danh sách “Top 10 doanh nghiệp được khao khát nhất năm 2016 tại Việt Nam”, trong đó cho thấy các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở ở nước ngoài đang chiếm ưu thế.

 

danh sach 10 cty yeu thich

 

 

Đứng đầu bảng các doanh nghiệp đáng mơ ước nhất đối với người Việt Nam là Công ty Unilever Việt Nam, một tập đoàn đa quốc gia có nhiều nhãn hàng quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Dove, Omo hay Sunsilk.

 

Vị trí thứ hai là một doanh nghiệp mà gần như trẻ em nào ở Việt Nam cũng biết: Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk); còn vị trí thứ ba thuộc về một công ty bất động sản: Tập đoàn Vingroup. Đây là hai doanh nghiệp niêm yết trong nước có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán hiện tại.

 

Bốn vị trí kế tiếp thuộc lĩnh vực công nghệ, chia đều cho cả nội lẫn ngoại, gồm Samsung, FPT, Viettel và Intel. Và 3 đại diện cuối cùng là các công ty về tiêu dùng, gồm Nestle, P&G và Suntory PepsiCo.

 

Danh sách top 10 công ty được khao khát nhất. Ảnh JobStreet.com

 

Danh sách top 10 công ty được khao khát nhất. Ảnh JobStreet.com

 

Cuộc khảo sát JobStreet.com được thực hiện trong quý II/2016 với hơn 2.500 người lao động từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực hoạt động.

 

Một điểm đáng chú ý trong cuộc khảo sát là có đến hơn 50% số lao động được hỏi cho biết cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân mới là điều được mong muốn nhất, chứ không phải lương thưởng hay phúc lợi.

 

Khảo sát cho thấy có tới 6 trong số 10 công ty được người lao động lựa chọn là nơi mong muốn làm việc nhất tại Việt Nam là các doanh nghiệp nước ngoài.

 

So với các quốc gia trong khu vực, tỷ trọng doanh nghiệp nội địa được mong muốn làm việc của Việt Nam khá tương đồng với Malaysia, nơi có 6/10 số doanh nghiệp được mong muốn nhất là các công ty trong nước theo bảng xếp hạng của JobStreet.com Malaysia. Trái lại, tại Singapore, các tập đoàn đa quốc gia được người lao động ‘ưu ái’ hơn khá nhiều khi chỉ có 3/10 đơn vị có tên trong bảng xếp hạng của JobStreet.com là doanh nghiệp nội địa.

 

Hiếu Giang theo Hạo Nhân/đkn

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop