Đời sống & sức khỏe - phân bón hiếu giang

Đời sống - Sức khỏe - Môi trường

Một loại rau gia vị tốt cho phong thủy, cải thiện nhan sắc

Húng quế là loại cây khá phổ biến tại Việt Nam. Cây húng quế còn có một số tên gọi như: É quế, húng chó, rau é, hương thái... Trong thân cây húng quế có rất nhiều tinh dầu nên thường được sử dụng để làm rau gia vị. Thành phần trong cây húng quế có thể hỗ trợ chống táo bón, trị cảm sốt, trị ho và long đờm, chống oxy hoá và phòng ngừa ung thư, giúp giảm nhức đầu, tăng cường hệ miễn dịch... Bên cạnh đó, cây húng quế còn có tác dụng hỗ trợ phong thủy. Theo đó, loại rau gia vị này ý nghĩa phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nên thường được nhiều người trồng quanh nhà.

  • Chi tiết
  • Chuối luộc ăn có tốt?

    Từ lâu chuối được xếp vào danh sách đầu tiên của các "siêu thực phẩm". Chuối được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những lợi ích của chuối đối với sức khoẻ. Chuối có thể ăn thành nhiều cách như ăn chuối chín, chuối chiên, chè chuối, bánh chuối... Ngoài ra còn một món chuối cũng được nhiều người yêu thích là chuối luộc.

  • Chi tiết
  • 10 lợi ích thần kỳ của xà lách xoong đối với sức khỏe

    Xà lách xoong hay còn được gọi là cây cải xoong, loại rau này rất phổ thông và rẻ tiền. Nhưng nó lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, với nhiều lượng sắt, calcium và nhiều loại vitamin khác. Nhờ vậy mà ta có thể thấy được nhiều lợi ích thần kỳ của xà lách xoong cho sức khỏe của bạn.

  • Chi tiết
  • Ngâm tỏi trong rượu trắng có tác dụng gì?

    Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, dù là món nguội hay món xào, ai cũng có thói quen cho một ít tỏi. Tỏi là một loại gia vị rất tốt, có thể nói gia đình nào cũng phải có. Tỏi tuy cay nhưng ăn tỏi thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta, chẳng hạn như khử trùng, giải độc và làm sạch đường ruột. Giá trị dinh dưỡng chứa trong tỏi cũng rất phong phú, vì vậy mọi người có thể ăn nhiều tỏi vào các ngày trong tuần.

  • Chi tiết
  • Bột sắn dây tốt nhưng cực độc nếu không biết dùng đúng cách

    Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, nguyên chủ nhiệm khoa y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết bột sắn dây là loại tinh bột thơm ngon, giàu dưỡng chất, được chiết xuất từ củ cây sắn dây (Radix Puerariae). Đây là một món quà tuyệt vời mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Nhưng nếu lạm dụng bột sắn dây hoặc dùng không đúng thì lại gây độc cho cơ thể.

  • Chi tiết
  • Rượu đinh lăng có tác dụng gì?

    Đinh lăng (cây gỏi cá) là một trong những cây dược liệu quý của Việt Nam. Đinh lăng không chỉ để làm cảnh, lá đinh lăng còn có tác dụng làm đặc sữa thơm sữa ở những bà mẹ đang cho con bú. Củ đinh lăng ngâm rượu giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng, tăng cường sinh lý nam giới. Đinh lăng là một trong những thảo dược được sử dụng nhiều trong Đông y. Đặc biệt, củ của loại cây này chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi sức khỏe như axit amin, vitamin B, saponin, glucozit. Củ đinh lăng tươi thường được dùng để ngâm rượu. Rượu đinh lăng được biết đến với một số lợi ích như nâng cao sức khỏe, độ dẻo dai và có tăng sức đề kháng cho người sử dụng, giúp giải tỏa mệt mỏi, giảm căng thẳng và cải thiện chứng mất ngủ. Bên cạnh những lợi ích kể trên, rượu đinh lăng cũng có nhiều tác hại nếu sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách. Dưới đây là các tác hại của rượu đinh lăng mà bạn cần lưu ý.

  • Chi tiết
  • « 1 2 3 4 5 »

    Chăm sóc khách hàng

    (84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
    Yahoo:
    Skype:
    Yahoo:
    Skype:
    Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    FANPAGE FACEBOOK

    Thông tin cần biết

    backtop