Đời sống & sức khỏe - phân bón hiếu giang

Đời sống - Sức khỏe - Môi trường

Đậu bắp có tác dụng gì?

Bài viết trên Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, không chỉ sử dụng làm thực phẩm, đậu bắp từ lâu đã nổi tiếng là cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng có trong đậu bắp rất dồi dào với rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Một chén đậu bắp sống nặng 100g chứa: 33 calo 1,9g protein 0,2g chất béo 3,2g chất xơ 31,3mg vitamin K 0,2mg thiamin 0,215mg vitamin B6 60mcg folate 23 mg vitamin C 36 mcg vitamin A Đậu bắp cũng chứa một lượng nhỏ đồng, sắt, niacin và phốt pho.

  • Chi tiết
  • 10 tác dụng tuyệt vời của trái đậu rồng với sức khỏe

    Đậu rồng có thể nói là loại thực phẩm ít được dùng ở thành thị nhất, trong khi ở miền quê thì loại thực phẩm này rất phổ biến. Vậy, trái đậu rồng có tác dụng gì với sức khỏe? Mời bạn đọc xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

  • Chi tiết
  • Những loại rau có thể tồn dư nhiều thuốc trừ sâu

    Rau rất giàu chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và chất xơ. Tuy nhiên, để tăng sản lượng, nhiều nông dân phun thuốc trừ sâu trong quá trình sinh trưởng của rau và xịt một số loại hóa chất để giữ tươi trong quá trình vận chuyển. Điều làm các bà nội trợ lo lắng đó là rau có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu. Nếu ăn phải rau có chứa thuốc trừ sâu có thể bị ngộ độc thực phẩm thậm chí là đe dọa tính mạng. Dưới đây là nhưng loại rau có dư lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất mà các bà nội trợ cần lưu ý

  • Chi tiết
  • Mua xoài nên chọn quả dài hay quả tròn?

    Xoài có nguồn gốc từ Ấn Độ, được biết đến từ khoảng 5.000 năm trước. Đến nay, đây là loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi trên khắp thế giới. Quả xoài không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Càng ngày, thị trường càng xuất hiện nhiều giống xoài với đủ loại màu sắc, hình dáng, kích thước, khiến người tiêu dùng bối rối không biết chọn loại nào mới thơm ngon. Đặc biệt, mua xoài nên chọn quả dài hay quả tròn là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra.

  • Chi tiết
  • 6 lợi ích bất ngờ của quả su su

    Quả su su không chỉ là loại thực phẩm, mà còn có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ nếu ăn thường xuyên. Một quả su su với trọng lượng khoảng 200 gam cung cấp các dinh dưỡng sau: 39 kcal; 9 gam carbohydrate; 2 gam protein; Không chứa chất béo; 4 gam chất xơ, tương đương 14% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày (Reference Daily Intake - RDI); Vitamin C, đáp ứng 26% RDI; Vitamin K, đáp ứng 10% RDI; Vitamin B6, đáp ứng 8 % RDI; Ma-giê, đáp ứng 6% RDI; Đồng, đáp ứng 12% RDI; Kali, đáp ứng 7% RDI; Kẽm, đáp ứng 10% RDI; Man-gan, đáp ứng 19% RDI. Đáng chú ý là su su đặc biệt giàu folat, giúp kích thích phân chia tế bào. Su su ít năng lượng, không béo, ít natri và carbohydrate thấp. Vì vậy su su là thực phẩm lành mạnh, phù hợp với nhiều chế độ ăn kiêng.

  • Chi tiết
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước đậu đen rang hàng ngày?

    Nước đậu đen rang được biết đến là thức uống nhiều protein, chất xơ cùng với các dưỡng chất khác có lợi cho sức khoẻ. Sử dụng nước đậu đen giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước đậu đen rang hàng ngày? Hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

  • Chi tiết
  • « 4 5 6 7 8 »

    Chăm sóc khách hàng

    (84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
    Yahoo:
    Skype:
    Yahoo:
    Skype:
    Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    FANPAGE FACEBOOK

    Thông tin cần biết

    backtop