Du lịch Quảng Ninh: Khám phá 'kho báu' điểm đến hấp dẫn trong mùa Hè

Trang chủ»Tin tức»Du lịch Quảng Ninh: Khám phá 'kho báu' điểm đến hấp dẫn trong mùa Hè

Là một trong những tỉnh giàu tiềm năng du lịch với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam, đến Quảng Ninh, du khách nhất định không nên bỏ qua 12 điểm đến hấp dẫn dưới đây.

 
3101 202273808

 

1. Bãi Cháy. Bãi Cháy là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất khu vực miền Bắc Việt Nam. Đây là bãi biển nhân tạo với quy mô trải dài hơn 500m và rộng hơn 100m. Với vẻ đẹp hài hòa, Bãi Cháy đã chinh phục được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Một số hoạt động du lịch Bãi Cháy thú vị không thể bỏ qua là đi Chợ đêm Hạ Long, ngắm nhìn Cầu Bãi Cháy và thưởng thức các món ăn hải sản nổi tiếng của nơi đây. (Nguồn: Booking.com)

 

3733 bienr tra co dep den nao long

 

2.  Bãi biển Trà Cổ. Nằm ở cực Đông Bắc Tổ quốc, Trà Cổ nổi tiếng với đường bờ biển dài nhất Việt Nam với hơn 17km. Bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3-5m, bao bọc bởi dải rừng phi lao, phía xa là những dãy núi và khu rừng sinh thái ngập mặn. Tất cả tạo nên một nét nên thơ và trữ tình cho vùng biển này. Đặc biệt, khi đến Trà Cổ, ngoài địa điểm tham quan như là mũi Sa Vĩ, bãi Đá Đen, bãi tắm trong xanh thì thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc trưng của miền biển cũng là điều tuyệt vời mà du khách cần khám phá. (Nguồn: Giaothong)

 

4011 vietnam

 

3. Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở miền Bắc Việt Nam, đồng thời được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1994. Vịnh Hạ Long sở hữu khoảng 2.000 đảo và mỏm đá vôi với đủ hình thù và kích cỡ lớn bé khác nhau, nổi lên trên mặt nước biển trong xanh, tĩnh lặng như Hòn Trống - Hòn Mái, Hòn Con Cóc… Bên cạnh đó, nơi đây cũng nổi tiếng với hệ thống hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, động Tam Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ - hang Trống, hang Hanh… Mỗi hang, động trong Vịnh Hạ Long đều có một vẻ đẹp riêng, huyền bí, kỳ ảo, khiến cho du khách đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác trong hành trình khám phá. (Nguồn: BQN)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

4. Khu du lịch Vân Đồn. Trong lịch sử, đảo Vân Đồn vốn là một thương cảng cổ gần 800 năm tuổi, sở hữu những di chỉ khảo cổ và di tích văn hóa đặc sắc. Trong những năm gần đây, Vân Đồn là địa điểm du lịch đang được biết đến rộng rãi, góp phần làm du lịch biển Quảng Ninh thêm nổi tiếng. Huyện đảo Vân Đồn chỉ cách Hà Nội khoảng 4 tiếng di chuyển, bao gồm nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác ôm trọn vịnh Bái Tử Long. Không chỉ có bãi biển đẹp, Vân Đồn cũng là thiên đường du lịch lý tưởng cho những người đam mê ẩm thực. (Nguồn: Toquoc)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

5. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ. Thác Mơ được hình thành từ suối Mơ nằm trên địa phận phường Đông Mai, bắt nguồn từ dãy núi kéo dài từ Yên Tử đến Yên Lập, dài 2.000m. Dòng suối Mơ nước trong vắt, chảy quanh co trong rừng thông Yên Lập bạt ngàn với các độ cao khác nhau. Tại Thác Mơ có khu Rừng thông Bác Hồ, nơi Bác từng dừng chân trong chuyến thăm tỉnh Quảng Ninh vào năm 1963.

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

6. Núi Yên Tử. Tới Quảng Ninh không thể không nhắc tới Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử,  kinh đô tư tưởng của Phật giáo Việt Nam. Núi Yên Tử là một quần thể di tích bao gồm chùa và hàng trăm am, tháp, bia, tượng, hội tụ của nhiều phong cách kiến trúc, điêu khắc của các thời đại. Hiện nay hệ thống cáp treo ở núi Yên Tử đã đi vào hoạt động để phục vụ du khách đến đây tham quan và hành hương. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Yên Tử và tới thăm chùa Hoa Yên ở độ cao 534m so với mực nước biển. (Nguồn: Ivivu)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

7. Đảo Cô Tô. Đảo Cô Tô là một trong những điểm đến nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh những năm gần đây. Cô Tô có địa hình đồi núi. Phần giữa các đảo đều cao, vây quanh là những đồi núi thấp và những cánh đồng hẹp, ven đảo là những bãi cát nhỏ và vịnh nhỏ. Cô Tô ít sông suối nhưng mạch nước ngầm rất phong phú và chất lượng tốt. Có thể kể tên một vài địa điểm nổi tiếng ở đây như đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân, hải đăng, bãi đá Cầu Mỵ, bãi Sư Tử hay các bãi biển Hồng Vàn, Bắc Vàn… (Nguồn: Zing)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

8. Đảo Ngọc Vừng . Ngọc Vừng là một xã đảo xinh đẹp với 42 đảo lớn, nhỏ, diện tích chừng 40km2. Không những vậy, Ngọc Vừng còn có bề dày lịch sử đáng tự hào, là nơi cư trú của cư dân thuộc Văn hóa Hạ Long cách đây gần 4.000 năm, có dấu tích thương cảng cổ Vân Đồn, là "pháo đài thép" chống lại bao mưa bom bão đạn bảo vệ Tổ quốc, là nơi vinh dự được đón Bác Hồ ra thăm vào tháng 11/1962. Cho đến nay, đảo Ngọc Vừng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, lãng mạn và bình yên. (Nguồn: BQN)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

9. Đảo Tuần Châu. Nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản Thiên nhiên Thế giới - Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu được mệnh danh là “viên ngọc quý”, là một trong những điểm du lịch vô cùng quan trọng của thành phố biển Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là nơi có bãi biển nhân tạo lớn nhất của Việt Nam với diện tích lên đến 220 ha. Đảo Tuần Châu trước đây là một hòn đảo biệt lập ở ngoài xa. Tuy không xa đất liền, nhưng sau khi được xây dựng đường biển nối từ đảo vào đất liền được đầu tư nhiều cơ sở vật chất, đảo Tuần Châu đã trở thành điểm đến thú vị của khách du lịch khi đến với Hạ Long, Quảng Ninh. (Nguồn: BQN)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

10. Đảo Quan Lạn. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ cùng với những giá trị văn hoá, lịch sử, đảo Quan Lạn đang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn khi đến với Quảng Ninh. Nằm khá xa đất liền nên bãi biển ở đây còn hoang sơ, nước biển trong vắt, bờ cát trắng mịn trải dài bên những rặng phi lao xanh ngắt tạo không gian khoáng đạt với bầu không khí mát mẻ, trong lành. Quan Lạn được nhiều du khách yêu thích bởi cảnh quan thơ mộng, có thể tận hưởng những giây phút được hòa mình cùng thiên nhiên. (Nguồn: Vnexpress)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

11. Tiên Yên. Tiên Yên là một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 90km. Đến nơi đây, du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp giản dị, hoang sơ của thị trấn nhỏ nằm nép mình bên ngã ba sông với những ngôi nhà 2 tầng cổ kính được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20. Ngoài thị trấn cổ, Tiên Yên còn sở hữu những danh thắng mê đắm lòng người như: mũi Lòng Vàng, Thác Pạc Sủi, suối nước nóng… Trong đó, thác Pạc Sủi là một trong những điểm nhấn du lịch của Tiên Yên. Với 16 tầng thác, Pạc Sủi đem đến cho du khách cảm nhận tuyệt vời như đứng giữa núi rừng bạt ngàn. (Nguồn: BQN)

 

du lich quang ninh kham pha kho bau diem den hap dan trong he nay

 

12. Bình Liêu. Bình Liêu là một huyện miền núi cao có vị trí nằm ở khu vực phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những cung đường đèo ngập tràn cỏ lau và cung đường biên giới “sống lưng khủng long”. Do có địa hình giáp với huyện Phong Thành và Nam Ninh ở Trung Quốc, Bình Liêu có những cột mốc nằm trên cung đường biên giới độc đạo dài gần 50km quanh co, hiểm trở. Bình Liêu có 64 cột mốc, trong đó, 4 cột mốc linh thiêng là 1300, 1302, 1305 và 1327 là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ du lịch phươt. (Nguồn:Dantri)

Hiếu Giang tổng hợp

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop