“Huyền thoại trong văn học piano”: để chơi được bản nhạc khó này, cần những ngón tay thép và một trái tim bốc lửa

Trang chủ»Tin tức»“Huyền thoại trong văn học piano”: để chơi được bản nhạc khó này, cần những ngón tay thép và một trái tim bốc lửa

Để chơi được bản nhạc khó này, cần những ngón tay bằng thép, một trái tim bốc lửa như nham thạch và sự can đảm của sư tử…

 

Biến tấu trên một chủ đề của Paganini, Op. 35 là một tác phẩm dành cho piano sáng tác vào năm 1863 bởi Johannes Brahms, dựa trên Caprice số 24 La thứ của Niccolò Paganini.

 

B

 

 

Johann Brahms (1833-1897)

 

Brahms đã khiến tác phẩm vượt xa khỏi sự đơn giản, bởi chủ đề ông biến tấu rất đồ sộ; mỗi biến tấu lại có những đặc điểm riêng. Ông đã xuất bản nó như nghiên cứu cho piano. Tác phẩm toát lên những nét phẩm chất rất đặc trưng của Brahms, đó là sự lãng mạn đầy màu sắc tinh tế. Tác phẩm đã được sáng tác riêng cho bậc thầy piano Carl Tausig.

 

Tác phẩm cũng được biết đến với chiều sâu cảm xúc và những thách thức kỹ thuật. David Dubal mô tả nó như là “Một huyền thoại trong văn học piano“. Clara Schumann gọi nó là Hexenvariationen (“biến tấu phù thủy”) vì nó quá khó.

 

Để chơi chúng đòi hỏi những ngón tay bằng thép, một trái tim bốc cháy như nham thạch và sự can đảm của một con sư tử.

 

Tác phẩm nằm gọn trong hai cuốn sách. Mỗi cuốn sách mở ra với chủ đề của Paganini Caprice số 24 La thứ, sau mười bốn biến thể. Các biến thể cuối cùng trong mỗi phần đều là bậc thầy.

 

Mời quý vị cùng thưởng thức những ngón tay đàn huyền diệu của bản nhạc được coi là một trong những biến tấu khó nhất này:

 


 

Hiếu Giang sưu tầm

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop