Mắt chỉ có thể nhìn được mặt người, nhưng thời gian mới là thứ giúp bạn nhìn rõ được “chân tâm”.

Trang chủ»Tin tức»Mắt chỉ có thể nhìn được mặt người, nhưng thời gian mới là thứ giúp bạn nhìn rõ được “chân tâm”.

 

Thời buổi mà không ɑi sống thật với lòng mình thì người tinh tế vẫn có thể dễ dàng nhìn thấu đối ρhương quɑ vỏ bọc chỉ bằng 5 chi tiết пày.

Mắt chỉ có thể nhìn được mặt người, nhưng thời gian mới là thứ giúp bạn nhìn rõ được “chân tâm”.

Đất nước Hy Lạp có một câu chuyện ngụ ngôn đại loại rằng: “Có một vị quân vương nuôi vài con khỉ trong cung điện.

Ông ta luyện cho chúng cách nhảy múa, và mặc cho chúng những bộ quần áo tuyệt đẹp, đeo cho chúng những chiếc mặt nạ hình mặt người.

Khi lũ khỉ nhảy múa trông rất giống như người thật, ung dung, uyển chuyển.

Một ngày kia, trong buổi yến tiệc, vị quân vươn để lũ khỉ nhảy múa cho các triều thần thưởng thức.

Diễn xuất điêu luyện của lũ khỉ đã nhận được nhiều tràng vỗ tay khen ngợi. Nhưng trong số các triều thần, có một vị đã cố ý làm rơi một trái chuối trên sàn nhà.

Những con khỉ thấy vậy đã tháo lớp mặt nạ, lao vào để tranh nhau trái chuối. Kết quả là cuộc trình diễn công phu của lũ khỉ đã trở thành trò chế giễu cho mọi người”.

Câu chuyện ngụ ngôn trên chỉ ra rằng, bản tính của khỉ không thể thay đổi dù có được học nhảy múa và đeo mặt nạ giống con người. Khỉ vẫn là khỉ, khi nhìn thấy trái chuối sẽ lộ nguyên hình.

Cũng tương tự như vậy, trong cuộc sống thường ngày, mỗi người đều ngụy trang cho mình bằng một chiếc mặt nạ tươi cười, thân thiện.

Kẻ tiểu nhân đang đeo mặt nạ giả làm quân tử. Kẻ ác đeo mặt nạ khiến người thường nhầm tưởng đó là người lương thiện…

Biểu hiện của con người có thể không trực tiếp giống như khỉ, nhưng cho dù họ có cải trang thế nào, gặp phải thứ trong lòng yêu thích, họ sẽ vô thức và hiện rõ bộ mặt thật của chính mình. Nước không thử không biết độ sâu, người không kết giao không biết tốt xấu.

Không phải tất cả mọi người đều thật lòng đối xử tốt với bạn. Để có thể nhìn thấu rõ bản chất của một người, 5 góc nhìn dưới đây có thể giúp bạn khám phá sâu hơn về tâm lý và tính cách của một người:

1. Quan sát hành vi đối phương khi gặp áp lực

 

Thời buổi mà không ai sống thật với lòng mình thì người tinh tế vẫn có thể dễ dàng nhìn thấu đối phương qua vỏ bọc chỉ bằng 5 chi tiết này - Ảnh 2.

 

Mỗi người đều có thói quen ngụy trang tâm lý thực sự của chính mình, nhưng hầu hết mọi người đều không thể duy trì sự ngụy trang này khi gặp phải áp lực lớn.

Trong bất kì mối quan hệ nào, khi hoạn nạn xảy ra thì bạn mới biết được người đó có đáng để tin tưởng, làm bạn hay không bằng cách nhìn vào hành vi và thái độ của đối phương.

Dùng lửa để thử vàng, trải qua áp lực khó khăn thì sẽ nhìn rõ được lòng người. Đối mặt với áp lực lớn, kẻ nào chỉ nghĩ đến bản thân, người nào là quân tử, biết trước biết sau sẽ lộ rõ.

2. Quan sát sự lựa chọn của đối phương

Người ta có thể lừa dối mọi người bằng các cách ngụy trang nhưng không thể lừa dối chính mình bằng lớp ngụy trang đó.

Khi đứng giữa những lựa chọn quan trọng trong cuộc đời, quyết định mà họ đưa ra vào thời điểm này phản ánh rõ bản chất của họ.

Chẳng hạn như giữa những lựa chọn về mặt gia đình, học tập, nghề nghiệp, tình cảm, lợi ích… bạn chỉ cần quan sát lựa chọn của người đó, dù dũng cảm hay hèn nhát, quyết đoán hay thiếu quyết đoán, khôn ngoan hay ngu ngốc, đạo đức giả hay ngây thơ… đều sẽ thể hiện được bản chất thật của đối phương.

3. Quan sát quan hệ bạn bè của người đó

 

Thời buổi mà không ai sống thật với lòng mình thì người tinh tế vẫn có thể dễ dàng nhìn thấu đối phương qua vỏ bọc chỉ bằng 5 chi tiết này - Ảnh 3.

 

Mỗi người đều lựa chọn những người có những điểm chung với bản thân để làm bạn. Hầu hết những người có thể trở thành bạn bè đều có sở thích, quan điểm, tính cách giống nhau, vị trí trong xã hội cũng gần tương đương nhau.

Vì thế, một người có ngụy trang thế nào cũng không thể che dấu được bạn bè xung quanh.

Có người cho rằng: “Tính cách của một người là trung bình cộng tính cách của mười người bạn thân thiết nhất”. Xét về mặt tâm lý học, câu nói này không phải là không có lý.

4. Quan sát gia đình của người đó

Môi trường sống tác động rất lớn đến tính cách con người. Đặc biệt, ảnh hưởng của gia đình đến tâm lý của con người là rất sâu sắc và thường tiềm ẩn bên trong.

Có câu, muốn biết một người có xứng đáng để bạn hẹn hò hay không hãy xem cha mẹ và quan hệ trong gia đình của đối phương như thế nào.

Cách một người cư xử với những người thân yêu nhất chính là bản chất của họ. Đặc biệt, việc di truyền các khiếm khuyết về mặt tâm lý từ thế hệ này qua thế hệ khác thường phản ánh chính xác tính cách thực sự của con người.

5. Phương pháp quan trọng nhất: Quan sát con người theo thời gian

 

Thời buổi mà không ai sống thật với lòng mình thì người tinh tế vẫn có thể dễ dàng nhìn thấu đối phương qua vỏ bọc chỉ bằng 5 chi tiết này - Ảnh 4.

 

Cho dù cách quan sát và nhìn nhận con người có thông minh và chính xác đến đâu, hay kỹ năng phán đoán tâm lý người khác có tối đến thế nào thì cũng sẽ không có chuyện có thể biết chính xác toàn bộ hay nhìn thấu triệt để nhân cách của một cá nhân trong lần chạm mặt đầu tiên.

Chỉ có thời gian mới thật sự thể hiện được bản chất của một con người.

Dùng thời gian để nhìn người tức là sau lần gặp đầu tiên, cho dù giữa bạn và người đó “mới gặp mà như đã quen thân nhau từ lâu!” thì cũng cần một khoảng thời gian tiếp xúc, quan sát lâu dài để hiểu rõ bản chất.

Khi nhìn người không nên để cho yếu tố tình cảm chủ quan chen vào. Bình tĩnh quan sát hành vi của đối phương qua thời gian, bạn có thể nhận diện rõ chân dung của họ.

Dùng “thời gian” thường rất dễ để nhận ra các kiểu người dưới đây:

* Người gian dối: Lời nói không đúng sự thật trước sau gì cũng có kẽ hở. Thời gian chính là công cụ tốt nhất để kiểm nghiệm sự thật.

* Người không chân thành: Vì không thành thực nên sau khoảng thời gian đầu nhiệt tình, vồn vã, kiểu người này sẽ nhanh chóng lộ rõ sự thờ ơ sau một thời gian không nhận được lợi ích.

* Người lời nói không đi đôi với hành động: Với kiểu người này nói và làm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Dùng “thời gian” bạn có thể sớm phát hiện ra sự không đồng nhất trong lời nói và hành động của họ.

Ở một góc độ khác, nếu bạn muốn nhanh chóng hiểu được nhân cách và tâm lý của ai đó, bạn cũng có thể hỏi ý kiến của những người đã gắn bó lâu dài với đối phương.

Nói chung, trong quan hệ giữa con người với con người, cho dù bạn đang giao tiếp với những loại người nào, thì từ 5 góc độ trên bạn có thể nhận định chính xác được nhân cách và con người của họ.

Hiếu Giang sưu tầm

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop