Những loài động vật lạ cực xinh đẹp

Trang chủ»Tin tức»Những loài động vật lạ cực xinh đẹp

Tạo hóa đã chứng tỏ quyền năng sáng tạo vô hạn của mình khi sinh ra những loài vật đẹp đến lạ thường như: thằn lằn spider man, ếch thủy tinh, hải long lá...

1. Thằn lằn Spider Man



Agama Mwanzae là một loài bò sát trong họ Agamidae. Hay để dễ hiểu thì các nhà khoa học goi chúng là loài 'Thằn lằn spider man', được tìm thấy ở Tanzania, Rwanda, và Kenya.

Sở dĩ chúng được gọi là Thằn lằn spider man vì phần đầu, cổ và vai của chúng có màu tím tươi sáng hoặc màu đỏ. Trong khi phần còn lại của cơ thể có màu xanh đậm, vì thế trông rất giống với bộ trang phục của anh hùng trong Marvel Spider man.

Loài thằn lằn này có thể tìm thấy vào những lúc trời nắng to, khi đó chúng thường phơi mình trên đá hoặc các mỏm đất.

2. Ếch Thủy Tinh



Loài ếch này có tên là Glass Fog - ếch thủy tinh. Chúng là một loài thuộc họ lưỡng cư nằm trong bộ Anura gồm 153 loài. Được tìm thấy chủ yếu dọc theo các vùng sông suối Trung và Nam Mỹ.



Màu sắc chủ yếu của loài ếch này là màu xanh là cây hoặc màu trắng sữa. Lớp da dưới bụng của chúng trong suốt nên có thể nhìn thấy tất cả nội tạng của cơ thể.

3. Mòng biển chân xanh



Blood Blue là một loài chim trong họ Sulidae có tên khoa học là Sula nebouxii , với đặc điểm nổi bật là đôi chân hoàn toàn là màu xanh tươi sáng trông như đang sỏ một đôi giày ngộ nghĩnh. Đây là một loài chim biển lớn sống ở các vùng biển ấm áp của miền Đông Thái Bình Dương.

Đôi chân của chúng có ngoài công dụng như ấp trứng còn trở thành dáu hiệu màu mè để gọi mời bạn tình trong mùa sinh sản.

4. Rùa Mary 



Rùa Mary là một loài rùa nước ngọt được phát hiện vào năm 1994, và được đưa vào sách đỏ vì hiện tại chúng chỉ được tìm thấy duy nhất ở sông Mary của bang Queensland, nước Úc.

Hiện tại, môi trường sống của rùa Mary đang bị đe dọa nghiêm trọng cả về diện tích lẫn sự ô nhiễm nguồn nước. Khác với những loài rùa khác, chúng không thở bằng phổi nên môi trường nước là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng các gia đình nhà rùa ở sông Mary. 

5. Hải Long Lá



Seadragons là một loài cá ngựa biển hay còn gọi là “ Hải Long Lá”  được đặt tên theo những con rồng thần thoại của Trung Quốc, chúng trông giống như một miếng rong biển trôi nổi trong nước.

Hải Long Lá có tài ngụy trang giỏi nhất ở biển, nên những con cá ăn thịt khó có thể nhận biết để tấn công được nó. Loài cá ngựa đặc biệt này có miệng dài và khá nhỏ nhưng lại dùng để hút con mồi vào trong. Thức ăn khoái khẩu của chúng là các loài không xương sống nhỏ quanh những đám tảo bẹ.

6. Trứng ốc biển



Những viên trứng khổng lồ này là của loài ốc biển Adelomelon Brasiliana. Chúng thường đẻ trứng ở vùng biển Mar del Plata, Argentina và bao bọc những con non trong một lớp màng cứng như một quả cầu thủy tinh lớn để lại trên bãi cát. Những con ốc sau khi lớn sẽ phá vỡ vỏ trứng để bò trở lại đại dương. 

 

Đào Nguyễn (Tri Thức Thời Đại)

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop