Sức khỏe

Trang chủ»Tin tức»Sức khỏe

 

 

 

 

Tốt hơn cả mã đề, hạt chanh cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong vòng 1 phút

 

Ngoài mã đề ra thì nhiều người vẫn hay dùng hạt chanh để điều trị vết thương do rắn cắn, nghe có vẻ hư cấu nhưng hiệu quả tức thời.

Sau Tết là khoảng thời gian nắng nóng lại đến, tạo điều kiện cho các loại côn trùng, đặc biệt là rắn, rết sinh sôi nảy nở, làm ổ trong nhà gây nguy hiểm cho con người.

 

Hạt chanh, Rắn cắn, Thuốc chữa khi bị rắn cắn

 

Một số người nghĩ rắn độc chỉ xuất hiện ở các vùng nông thôn, vùng trũng hoặc ẩm ướt nhưng thực tế chúng có khả năng hiện diện khắp nơi, kể cả những chỗ khô ráo, sạch sẽ.

 

ebJ_EftKyeNuoBSdyFwL1NmA5R_poebQkSzsykUIVYu8E6LS6EBc6Zl0V7AFGj6KjACt5cDhm0zvFdKuYrT5VDK2b5bW


Vì vậy, chúng ta nên chủ động hơn trong việc ngăn chặn rắn vào nhà cũng như học hỏi bài thuốc hút độc tố từ hạt chanh để tránh các biến chứng nguy hiểm, có thể gây tử vong.

Phân biệt vết cắn của rắn độc và rắn thường

Theo thống kê, hàng năm trên thế giới có khoảng 30.000 đến 40.000 người bị rắn độc cắn, trong đó tử vong khoảng 2.000 người.

Với tình hình này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần biết cách phân biệt vết cắn của rắn độc và rắn thường để kịp thời sơ cứu, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Các bác sĩ cũng chia sẻ, nếu dấu răng là một hình vòng cung đều nhau thì đó là do rắn thường cắn, còn vết cắn có hai vết sâu hơn hẳn các vết răng khác thì đó chính là rắn độc.

 

VPFWnSrN1j2YjI3mdyPQcgSGOGN4YPHIXTR6NeJ-ZKIRGwe3ZTgAdf9dOaX-kyMQffpDkBJP0y0KCITGZ2w4v6Qtf6jt


Trong trường hợp không may bị rắn cắn như vậy, nếu không có mã đề thì hãy lập tức dùng hạt chanh – đây là một loại hạt dễ tìm có tác dụng rất tốt trong việc hút độc ở các vết thương.

Bài thuốc hút độc tố hữu hiệu từ hạt chanh

Việc làm đầu tiên khi bị rắn cắn là chúng ta nên bình tĩnh rửa thật sạch vết thương bằng nước muối 9%.

 

Hạt chanh, Rắn cắn, Thuốc chữa khi bị rắn cắn

 

Lưu ý là không nên nặn, bóp quá nhiều làm nọc độc vận chuyển nhanh về tim gây nguy hiểm cho người bị rắn cắn.

Tiếp đến là lấy 20 gram hạt chanh tươi hay khô cho người bị rắn cắn nhai trong miệng cho nát. Nuốt phần nước của hạt chanh, sau đó dùng phần bã đắp vào vết bị rắn cắn để cấp cứu giải độc.

 

ZrID3tc0gL0gjBlf6i6l0_GBb-kUVXZ4Bjpsnf0EayeJJQKXrcphEBHfsbAznuY54RjwKR8IRQIQSIxGR25oCwq0USpP


Trong trường hợp nạn nhân bị hôn mê thì chúng ta nên lấy bột hạt chanh quậy tan với nước đổ vào miệng nạn nhân. Và lấy hạt chanh tươi giã nát rồi đắp lên vết thương bị rắn cắn.

Sau khi đã hoàn thành xong các bước sơ cứu cho người bị rắn cắn tại nhà, cần phải đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi và điều trị.

Cũng xin lưu ý với mọi người một điều là bài thuốc này áp dụng được cho người lớn và trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên. Tuy nhiên, mỗi độ tuổi thì liều lượng khác nhau nhé!

 

Hiếu Giang sưu tầm

 

 

 

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop