Sức khỏe

Trang chủ»Tin tức»Sức khỏe

Nên dùng các loại thực phẩm nào để thanh lọc một lá gan đầy chất độc?

 

Gan là cơ quan đảm nhiệm rất nhiều chức năng trong đó chức năng thải độc là quan trọng nhất. Những tác động từ men rượu, bia hay chất độc của khói thuốc lá hoặc các chất kích thích ... có thể khiến lá gan của bạn bị tổn thương nặng nề. Chính vì vậy, nên dùng những loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ nào để thanh lọc một lá gan với đầy những chất độc của các ông chồng luôn là vấn đề được rất nhiều bà nội trợ quan tâm...

 

1. Nghệ

Ngoài hoạt tính phòng ngừa và chống ung thư, Curcumin - bột nghệ hay tinh bột nghệ còn đuợc biết là một chất có khả năng giải độc gan, chống lại xơ gan cổ chướng, bảo vệ tế bào hồng cầu. Các nhà khoa học tại Phần Lan và Hồng Kông đã phát hiện ra rằng, hoạt chất Curcumin có tác dụng ngăn chặn hoạt tính của gien NF-kappaB, một trong những "thủ phạm" gây bệnh gan. Do vậy dùng tinh bột nghệ để giải độc gan là rất hợp lý.

 

Ảnh minh họa.
 
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, nghệ còn kích thích túi mật sản sinh nhiều mật và giúp dọn sạch các gốc tự do. Ngoài ra, nghệ còn được sử dụng để làm sạch da, tạo ra màu sắc đẹp mắt cho món ăn ngon miệng, bảo quản thực phẩm và còn nhiều công dụng khác.

2. Các loại rau xanh

Rau lá xanh, sạch là một trong những loại thực phẩm có khả năng giải độc gan hiệu quả. Loại rau này có thể ăn sống hoặc nấu chín hoặc ép nước uống. Rau xanh chứa nhiều loại vitamin, giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt chất diệp lục trong rau xanh cực kỳ tốt cho gan.

 

  
 
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, rau xanh còn có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan cực kỳ hiệu quả. Người mắc bệnh gan mãn tính cần có chế độ ăn tăng đạm và đường, hạn chế chất mỡ. Tăng cường vitamin và chất khoáng bằng rau xanh và hoa quả tươi.

3. Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất có lợi cho gan. Chúng giúp kích hoạt các enzyme nhằm thải ra độc tố. Thành phần allicin và selen tìm thấy trong tỏi cũng giúp cho gan được thanh lọc và khỏe mạnh. Chính vì thế, hãy thêm tỏi vào bữa ăn của bạn. Để phát huy công dụng của tỏi, bạn nên cắt tỏi để chúng tác dụng với không khí trước khi dùng khoảng 15 phút.

 

Ảnh minh họa.
 
Ảnh minh họa.

Chất Selen có trong tỏi giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa và giải độc cơ thể của gan. Ngoài ra, tỏi cũng chứa arginine, loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong gan. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm, vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào.

4. Bưởi

Bưởi chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ, đặc biệt là glutathione – hợp chất chống oxy hoá và phân huỷ kim loại nặng, cùng lavonoid… nên có công năng thanh lọc và giải độc gan và bảo vệ gan khỏi sự tấn công của các vi chất gốc tự do. 

 

Ảnh minh họa.
 
Ảnh minh họa.

Uống hay ăn bưởi làm cho ta cảm thấy khoẻ khoắn hơn. Quá trình đào thải độc tố khỏi gan được cho là để cải thiện tổng thể giúp giảm bớt các triệu chứng của những căn bệnh mãn tính, ví dụ như, trầm cảm, cứng cơ, và đau đầu mãn tính. Việc thanh lọc này có thể giúp loại bỏ một số loại độc tố chết người.

5. Bơ

Bơ chứa các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Nó cũng giúp ngăn chặn chất gây ung thư và giúp gan loại bỏ các hóa chất tổng hợp khỏi cơ thể. Ngoài ra, bơ rất giàu vitamin K, nó bảo vệ gan khỏi tác hại của gốc tự do. 

 

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Vitamin E trong bơ cùng nhiều chất chống oxy hóa khác như lutein, zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, chắc khỏe. Chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da.

Thảo Chi (LDO)

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop