Thận có khỏe thì sức mới bền: Buổi sáng "xoa bóp" bộ phận này 5 phút, bạn sẽ thấy điều ''kì diệu'' xảy ra

Trang chủ»Tin tức»Thận có khỏe thì sức mới bền: Buổi sáng "xoa bóp" bộ phận này 5 phút, bạn sẽ thấy điều ''kì diệu'' xảy ra

 

Thận có khỏe thì sức mới bền: Buổi sáng "xoa bóp" bộ phận này 5 phút, bạn sẽ thấy điều ''kì diệu'' xảy ra.

 

Một cặp thận đại diện cho âm và dương, thận phải tính âm, thận trái tính dương, có chức năng kiểm soát lục phủ, ngũ tạng. Do sự đặc biệt đó, các chuyên gia Đông y khuyên bạn cách dưỡng thận đơn giản nhưng rất hữu hiệu như sau.

1. Xoa bóp tai

 

tai
 

Theo Đông y, nhìn hình thức cũng đủ nhận ra rằng tạo hóa đã tạo ra 2 quả thận có hình đôi tai. Thực tế, tai là cơ quan đại diện cho thận.

Sáng ra ngủ dậy, bạn hãy dùng 2 lòng bàn tay xoa 2 tai từ trước ra sau 30 lần. Nếu thường xuyên xoa bóp hai tai có tác dụng cường thận, dưỡng thận. 

Ngoài ra, bạn hãy 2 tay cầm nhẹ vào vành tai, chà xát đến khi tai nóng lên và tỏa nhiệt. Sau đó nắm chặt vành tai và thả lỏng. Mỗi ngày nên thực hiện 2-3 lần, mỗi lần khoảng 5-10 phút. Cũng có thể làm ít hơn, tùy thời gian của bạn. Mục đích là tai phải nóng lên.

Liệu pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu và kiện toàn chức năng thận.

2. Chà xát thắt lưng

Thắt lưng là vị trí tương ứng với thận, bao bọc và giữ ấm cho thận. Chà xát vùng thắt lưng có thể khơi thông kinh mạch, khí huyết thông suốt, tăng cường chức năng của thận. Sau mỗi lần đại tiểu tiện, dùng hai tay chà xát thắt lưng 36 lần, sẽ cảm thấy nóng vùng thắt lưng. mang lại hiệu quả chăm sóc thận tuyệt vời.

3. Luyện đầu ngón tay út

Ngỏn tay là điểm xuất phát của các kinh mạch, cửa ngõ của nội tạng. Đầu ngón út có nhiều dây thần kinh, đồng thời có liên kết với lục phủ ngũ tạng. Đầu ngón út tay phải có sự liên kết với thận. Đầu ngón út tay trái có liên thông với bàng quang.

Thường xuyên luyện đầu ngón út có thể cường thận. Phương pháp luyện tập phổ biến là hằng ngày dùng ngón út nâng ấm nước hoặc cốc nước 99 lần, trong sinh hoạt hàng ngày có thể ưu tiên dùng ngón út để lật sách, mở cửa hoặc làm thêm các việc khác trong khả năng thay vì "ngồi chơi".

4. Úp tay vào lưng

Mỗi đêm trước khi ngủ lấy hai mu bàn tay tựa lên vùng thắt lưng, ở tư thế nằm ngửa trên giường. 5-10 phút sau, nhiệt sẽ từ từ lan khắp toàn thân. Lúc đầu hai tay bị thắt lưng đè lên sẽ bị tê, 3-5 ngày sau khi đã quen thì không tê nữa, hai chân sẽ cảm thấy nhẹ nhàng linh hoạt.

Dù buổi tối hay ban ngày, chỉ cần là đang nằm, hãy kiên trì dùng 2 mu bàn tay ép lên 2 thắt lưng nửa giờ, sẽ thấy được hiệu quả kì diệu.

5. Ấn huyệt Thái khê

 

photo-3-1498094305683

 

Phương pháp này có thể dùng cho hầu hết các các trường hợp mắc bệnh thận, đặc biệt là đối với người có bệnh thận mãn tính, có biểu hiện phù. Đồng thời cũng giúp loại bỏ quầng thâm mắt, làm trắng da, tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng nghe nhìn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Dùng ngón tay cái của tay phải ấn nhẹ vào huyệt Thái khê chân trái và ngược lại, dùng lực sao cho cảm thấy có cảm giác là vừa. Tùy thời gian của bạn, có thể ấn từ 3-5 phút hoặc hơn.

Ngoài ra, để giữ gìn sức khỏe cho thận, bạn cũng nên lưu ý đến thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ví dụ như, không nhịn tiểu, uống đủ nước, không nên ăn quá mặn, hạn chế rượu bia, thịt đỏ, đồng thời kết hợp ngủ sớm dậy sớm. Như vậy không chỉ cường thận mà thực ra là tốt cho toàn thân.

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm tốt cho thận như sau:

Dứa: Quả dứa hay còn được gọi là quả thơm, là một loại trái cây giải nhiệt, chứa nhiều chất chống oxy và khoáng chất vi lượng. Những hợp chất này có tác dụng làm sạch thận, lọc các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Ngoài việc ăn trực tiếp quả dứa, người bệnh có thể sử dụng để chế biến các món ăn nhằm đa dạng hương vị.

Dâu tây: Thành phần dâu tây chứa nhiều vitamin C, Anthocyanins, Ellagitannin,… có tác dụng ngăn ngừa các gốc tế bào tự do phát triển, bảo vệ và tăng cường chức năng thận. Có nhiều cách để bổ sung dâu tây như ăn trực tiếp, dâu tây đá dầm, sinh tố dâu tây,…

Đu đủ: Đu đủ không những được dùng như một loại trái cây giải nhiệt mà còn được dùng như một vị thuốc chữa bệnh suy thận. Người bệnh có thể trực tiếp ăn đu đủ chín hoặc trộn gỏi đu đủ sống,…

Nam việt quất: Người bệnh nên bổ sung nam việt quất trong giai đoạn điều trị. Bởi loại quả này chứa nhiều hợp chất có lợi cho thận như Vitamin E, A, chất xơ, Flavonoid, carbohydrate, anthocyanins,…

Cherry: Cherry hay còn được gọi là quả anh đào, được biết đến với loại quả có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh. Người bệnh thận yếu nên ăn cherry vì những hoạt chất trong quả anh đào có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình lọc máu diễn ra thuận lợi hơn.

Lê: Quả lê chứa nhiều nước, giàu vitamin, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể người bệnh. Đặc biệt, quả lê chứa rất ít hàm lượng kali và natri, làm giảm áp lực lên thận, góp phần tăng cường chức năng của thận. Món ăn được nhiều bệnh nhân ưa chuộng nhất là lê hấp đường phèn, vừa thanh mát, vừa bổ dưỡng.

 
 Hiếu Giang sưu tầm

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop