Thanh long vàng 700.000đồng/kg vẫn đắt hàng

Trang chủ»Tin tức»Thanh long vàng 700.000đồng/kg vẫn đắt hàng

Tại Bình Thuận và TP HCM gần đây nở rộ thị trường Thanh Long vàng quý hiếm có giá 700.000 đồng/kg nhập từ Malaysia.

 

ảnh đại diện thanh long vàng

 

 

Loại trái cây này có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhưng lại được trồng nhiều nhất ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, kể từ khi nó được giới thiệu qua các thương nhân châu Âu.

 

Trước đây, có một số hộ dân Bình Thuận từng thử nghiệm trồng loại thanh long vàng nhưng vì không phù hợp nên ngưng dần. Thời gian gần đây, khi biết được công dụng cùng với hương vị thơm ngon lại khiến nhiều người ưa chuộng thanh long vàng.

 

Dù có giá tới 700.000 đồng một kg nhưng thanh long vàng Malaysia vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.

 

cây thanh long vàng

 

Thanh long vàng có mùi thơm đặc trưng, giàu dinh dưỡng nên nhiều khách hàng Việt ưa chuộng

 

Cũng khá chuộng thanh long ruột vàng, chị Oanh ở quận Bình Thạnh cho biết, cứ hễ có bạn bè nói đi Malaysia là chị lại gửi mua vài kg.

 

thanh long vàng nhỏ hơn thanh long bình thường nhưng ngon hơn gấp mấy lần

 

Thanh long vàng nhỏ hơn thanh long bình thường nhưng ngon hơn gấp mấy lần và giá tiền cũng cao hơn nhiều

 

“Loại này chỉ có vào những tháng cuối năm. Đây là giống thanh long đặc sắc ở Malaysia nên số luợng thu hoạch mỗi mùa khá ít, dẫn đến giá cao nhưng khách rất ưa chuộng”, một nhân viên bán hàngcho biết.

 

Theo quản lý cửa hàng, sở dĩ giá sản phẩm cao (690.000 đồng/kg) là vì lượng cung hiếm, chủ cửa hàng chú yếu chọn những sản phẩm loại một, lại vận chuyển bằng đường hàng không nên chi phí cao

 

Nếu so sánh với thanh long ruột trắng và ruột đỏ của Việt Nam thì loại này gấp 23 lần (tính tại thời điểm giá cao 30.000 đồng một kg). Hiện nay, thanh long Việt Nam luôn trong tình trạng “được mùa mất giá, được giá thì mất mùa”. Ngoài ra, nhiều nơi còn bị thương lái Trung Quốc thao túng khiến giá biến động liên tục. Nhiều vụ, nông dân thua lỗ nặng, thanh long vứt đầy đường cho bò ăn.

 

Ngoài thanh long vàng, lâu nay nhiều người chứng kiến thị trường trái cây càng ngày càng xuất hiện nhiều loại trái cây có màu sắc khác gây tò mò cho người mua như: xoài tím, chuối đỏ, ổi tím, nhãn tím, dâu tây trắng…

 

Những loại độc là này có giá thường cao hơn rất nhiều so với cùng loại thông thường nhưng chính vì chúng kích thích sự tò mò của người tiêu dùng nên giá tuy cao nhưng hàng vẫn bán chạy.

 

Một số hình ảnh các loại trái cây có màu sắc lạ

 

xoài tím

 

Xoài tím

 

ổi tím

 

Ổi tím

 

dâu tây trắng

 

Dâu tây trắng

 

chuối đỏ

 

Chuối đỏ

 

Mai Mai (TH)

 

Hiếu Giang st

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop