Giải trí

Thế giới - Bốn phương - Giải trí

8 câu chuyện thú vị giúp thoát khỏi lối mòn tư duy

Tư duy ngược là cách suy nghĩ ngược lại về những điều và quan điểm phổ biến, giúp bạn thoát khỏi lối mòn và những định kiến của đám đông, trở thành một người kiên định với lối tư duy của mình. Mỗi người đều có những quan điểm, suy nghĩ riêng của bản thân mình. Trong nghệ thuật tư duy, đôi khi bạn sẽ có lối suy nghĩ đi ngược lại với đám đông. Điều đó không có nghĩa là bạn sai. Và cũng không thể chắc chắn rằng suy nghĩ của đám đông luôn đúng. Sự khác biệt lớn nhất giữa một người thành công và một người tầm thường nằm ở tư duy. Người thành công suy nghĩ vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Khi rơi vào nghịch cảnh, họ biết cách sử dụng “tư duy ngược”.

  • Chi tiết
  • Thị trấn độc nhất: người dân đi máy bay riêng để ăn sáng

    Thị trấn Spruce Creek, nằm ở phía đông bắc bang Florida, Mỹ là một trong những khu dân cư độc đáo nhất thế giới. Nổi tiếng với tên gọi “thị trấn hàng không” (airpark) hay “thị trấn sân bay”, Spruce Creek chỉ có khoảng 5.000 cư dân, 1.300 ngôi nhà nhưng có tới 700 nhà chứa máy bay, nhà chứa máy bay phổ biến như garage ô tô ở những khu dân cư thông thường. Hầu hết mỗi gia đình ở đây đều sở hữu ít nhất 1 chiếc máy bay và đều xây riêng khu nhà để máy bay cùng con đường dẫn tới đường băng.

  • Chi tiết
  • 48 giờ ở Gia Lai

    Gia Lai có thác K50, Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi và nhiều món ăn ngon, thích hợp trải nghiệm vào tháng 10 và 11 khi hoa dã quỳ bắt đầu nở. Gia Lai là tỉnh vùng cao nằm ở phía bắc Tây Nguyên với thủ phủ là thành phố Pleiku. Đây là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thác K50 hùng vĩ, Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi và nhiều món ăn ngon. Hành trình 48 giờ khám phá Gia Lai theo gợi ý của chị Ngọc Diệp, Trưởng phòng Quản lý Du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và nhóm du khách đến từ TP HCM.

  • Chi tiết
  • Người phụ nữ dành trọn đam mê phát triển, nhân rộng giống lan dendro

    Sau một thời gian dài tích cực tìm tòi và nghiên cứu, chị Liêu Thị Kim Phượng (37 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh) đã góp phần phát triển và nhân rộng giống lan dendrobium (thường gọi là dendro), qua đó xây dựng giống hoa lan này thành một trong những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của thành phố.

  • Chi tiết
  • Mẹo vặt: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để một chén gạo trong tủ quần áo?

    Gạo có nhiều công dụng hơn chỉ để nấu ăn. Nó có thể làm được nhiều điều kỳ diệu, ví dụ như khi điện thoại của bạn không may bị rơi vào nước. Chúng ta có thể làm khô điện thoại bằng cách cho nó vào thùng gạo. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu thêm những công dụng khác của gạo. Và trong số đó có một câu chuyện về tủ đựng đồ. Hãy cùng tìm hiểu xem một vốc gạo có thể làm được những gì.

  • Chi tiết
  • Món mít thấu dân dã mà hấp dẫn của Quảng Trị.

    Mít thấu là một món ăn bình dân có hương vị lạ miệng, thu hút nhiều thực khách tìm thử khi đến Quảng Trị. Món ăn này được làm từ những quả mít non, miến, da heo, đậu phộng, rau sống, đậu phụ, và mì sợi. Tuy không ai biết rõ về nguồn gốc và tên gọi chính xác món này, nhưng mít thấu đã trở thành một món ăn không thể bỏ qua.

  • Chi tiết
  • 1 2 3 4 5 »

    Chăm sóc khách hàng

    (84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
    Yahoo:
    Skype:
    Yahoo:
    Skype:
    Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    FANPAGE FACEBOOK

    Thông tin cần biết

    backtop