Vài nét về thủ đô Washington DC

Trang chủ»Tin tức»Vài nét về thủ đô Washington DC

Washington D.C là thủ đô nước Mỹ với rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, hấp dẫn du khách như điện Capitol, nhà trắng, đài tưởng niệm Washington. Nơi đây còn là địa điểm mua sắm ăn uống lý tưởng của các tín đồ thời trang, du lịch. Hãy cùng khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng ở Washington không nên bỏ lỡ...

Nhà Trắng, địa điểm du lịch hàng đầu ở Washington

Nhà Trắng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Washington thu hút du khách thế giới cũng như những người dân Hoa Kỳ. Bạn chắc hẳn đã được biết tới Nhà Trắng trong những bộ phim truyền hình, qua sách báo nhưng khi du lịch Washington bạn sẽ được tận mắt chứng kiến tòa nhà này trọn vẹn. Để được tham quan phía bên trong Nhà Trắng bạn cần đặt vé trước 1 tháng và bạn phải thực sự kiên nhẫn để có thể vào ghé thăm địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Washington.

 

Thủ đô Washington DC là trung tâm quyền lực của Hoa Kỳ, nơi có nhiều đài tưởng niệm, bảo tàng đồ sộ cùng một đô thị phát triển sầm uất và hiện đại.

 

1.Những lý do bạn nên du lịch thủ đô nước Mỹ

Thủ đô Mỹ không phân biệt chính trị tôn giáo của bạn nên có thể thoải mái du lịch tham quan mà không e ngại điều gì. Thủ đô Washington DC có nhiều điểm tham quan như đài tưởng niệm lớn, bảo tàng rộng lớn và mở cửa miễn phí và các nhà hàng lịch sự phục vụ món ăn khắp thế giới. Ngoài ra có nhiều nơi để khám phá như những đô thị xung quanh thủ đô, những khu chợ náo nhiệt, những điểm vui chơi đa văn hoá và các công viên xanh tươi cho đến những điểm tham quan chính trị, quảng trường.

Thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ.

Thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ.

Đi xa thủ đô hơn là vùng thiên nhiên rộng lớn ở Maryland, Virginia, West Virginia và Delaware với nhiefu trải nghiệm hấp dẫn. Còn có núi, sông hồ, khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn với các hòn đảo hoang,  những bãi biển lấp lánh, những ngôi làng lâu đời và vịnh Chesapeake hùng vĩ.

Những trải nghiệm hấp dẫn

Bạn có thể đi thuyền buồm, đi bộ đường dài, đi bè, cắm trại hoặc ngồi bên bờ biển thư giãn và nghĩ cho những ngày vui chơi tiếp theo.

2.Thời điểm để du lịch Washington DC

  • Từ tháng 3 tới tháng 4: Hoa anh đào nở thu hút rất đông người tới xem cùng những lễ hội lớn và nổi tiếng nhất thủ đô Mỹ.
  • Từ tháng 6 tới tháng 8: Bãi biển và resort thường có giá cao hơn hẳn và đặt phòng cũng khó khăn hơn.
  • Từ tháng 9 tới tháng 10: Đây là mùa du lịch thấp điểm, ít khách du lịch và giá thấp hơn trong khi khí hậu mùa thu dễ chịu và phong cảnh rực rỡ tuyệt đẹp.
Đại lộ Pennsylvania Avenue và toà nhà Capitol.

Đại lộ Pennsylvania Avenue và toà nhà Capitol.

3. Lịch sử

Người Mỹ bản địa sinh sống ở khu vực này từ rất lâu trước khi người Châu Âu đến. Hiện nay, tên của những người thổ dân Mỹ thấy trong thành phố như Chesapeake, Shenandoah, Appalachian và Potomac.

4. Văn hoá bản địa

Thủ đô Washington DC gồm nhiều văn hoá khác nhau từ quý tộc Virginia, thợ mỏ, văn hoá thổ dân, người nhập cư và những nhà lãnh đạo thành phố. Sau cuộc nội chiến, thành phố phát triển và kinh tế phát triển mạnh nên văn hoá cũng thay đổi theo. Trong khi đó, cư dân thành thị ở đây gồm nhiều lớp người từ người Mỹ gốc Phi, nô lệ chạy thoát về vùng tự do, người di cư Latino đến từ Trung Mỹ.

Thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ.

Thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ.

5. Thủ đô Washington DC

Thủ đô nước Mỹ hấp dẫn với rất nhiều đài tưởng niệm, bảo tàng rộng lớn, các điểm tham quan chính trị. Ngoài ra, thành phố xinh đẹp với những khu phố rợp bóng cây xanh, những khu chợ sầm uất, nhà hàng nhiều vùng trên thế giới.

Cư dân thủ đô chiếm phần lớn là người di cư đến và tạo nên nhịp sống đô thị sôi động và sầm uất. Thành phố Washington rộng lớn và phát triển so với bất kỳ thủ đô nào trên thế giới.

Du lịch tới đây, bạn có thể tham quan rất nhiều bảo tàng trong thành phố (và đa số trong đó là miễn phí). Về đêm, trải nghiệm cuộc sống đêm bằng cách hoà vào nhịp sống của người dân địa phương nhấm nháp ly nước hay ăn tối trong một nhà hàng ấm cúng như ở phố U St và Logan Circle.

Nhà Trắng về đêm.

Nhà Trắng về đêm.

Lịch sử

Sau thời kỳ chiến tranh, các chính trị gia của hai miền Bắc Nam mong muốn thiết lập thủ đô của cả nước. Các đề cử như thành phố Boston, Philadelphia và Baltimore đã bị các chính trị gia miền Nam từ chối vì tốc độ đô thị công nghiệp phát triển. Họ mong muốn thủ đô ghi được dấu ấn về một nước Mỹ mang đặc điểm riêng. Washington nằm điểm trung tâm của 13 thuộc địa, dọc theo bờ sông Potomac. Sau đó, thủ đô được mở rộng bằng việc sáp nhập một phần đất của Maryland và Virginia.

 
Nhà Trắng ở Washington, địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở Washington: Du lịch Washington nên đi chơi ở đâu?
 
Địa điểm tham quan du lịch ở Washington

Điện Capitol, địa điểm tham quan thú vị ở Washington

Điện Capitol có kiến trúc đặc biệt kiểu thiết kế mái vòm đẹp nhất thế giới. Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp của điện Capitol từ phía xa. Giờ tham quan địa điểm du lịch độc đáo ở Washington này thường từ thứ 2 tới thứ 7, giờ mở cửa từ 8h tới 16h30, bạn có thể đặt trước với các tour du lịch hoặc đặt vé trước khi đến Washington.

Điện Capitol, địa danh du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở Washington D.C: Danh lam thắng cảnh ở Washington D.C
 
Điện Capitol, địa danh du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở Washington D.C

Phố tình yêu nổi tiếng George town

Georgetown được biết đến là địa danh du lịch đẹp ở Washington, tới đây bạn được sống trong không gian lãng mạn của con phố tình yêu với khung cảnh con đường nhỏ rợp bóng cây, những ngôi nhà cao tầng nhỏ nhiều màu sắc. Nơi đây xứng danh là địa điểm du lịch hấp dẫn lãng mạn ở Washington nên ghé thăm nếu bạn muốn hâm nóng tình cảm với một nửa yêu thương của mình. Đặc biệt ở con phố này, có vườn hoa Dumbarton với đủ loại hoa đẹp, rực rỡ sắc màu.

Phố tình yêu George Town, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Washington D.C, ghé thăm địa danh du lịch đẹp và lãng mạn ở Washington
 
Phố tình yêu George Town

Khu phố Nation Mall

Khu phố Nation Mall luôn mở cửa chào đón du khách tới với thành phố Washington, nơi đây được mệnh danh là địa điểm du lịch thú vị, nổi tiếng ở Washington mà ai cũng mơ ước được đặt chân tới. Tới đây bạn sẽ được quan sát Washington ở góc nhìn quyến rũ, hấp dẫn nhất. Không gian ở đây trong xanh, những khu phố nhỏ với nhiều tòa nhà đẹp hiện đại và tinh tế cùng nhiều con đường thoáng đãng…

National Mall, con phố nổi tiếng ở Washington, du lịch Washington D.C nên đi đâu chơi?
 
Con phố nổi tiếng ở Washington, National Mall

Lincoln Memorial

Nhà tưởng niệm Lincoln là một trong những kiến trúc nghệ thuật độc đáo thu hút người tham quan. Tượng đài được xây dựng để tưởng nhớ tới vị tổng thống thứ 16 tài năng, quyền lực của nước Mỹ. Tượng đài có nhiều cột đá làm bằng cẩm thạch quý giá, được hoàn thành bởi bàn tay nghệ thuật của Daniel Chester French.  Nếu tới du lịch Washington bạn đừng quên ghé thăm nơi vui chơi nổi tiếng, hấp dẫn tại Washington D.C này nhé.

Nhà tưởng niệm Lincoln, địa danh du lịch nổi tiếng ở Washington, địa danh du lịch hấp dẫn ở Washington
 
Nhà tưởng niệm Lincoln

Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia

Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia là điểm đến của những người yêu nghệ thuật cổ điển. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi là địa danh du lịch đẹp nổi tiếng ở Washington mà còn bởi nơi đây trưng bày rất nhiều bức họa của các danh họa nổi tiếng như Da Vinci, Johannes Vermeer và nhiều nhà làm nghệ thuật lừng danh khác làm đa dạng kho tàng của phòng trưng bày nghệ thuật. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thế giới nghệ thuật cổ điển đang mở ra trước mắt với vô vàn những điều kì bí, hấp dẫn đang chờ đón bạn khám phá.

Phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại, địa điểm du lịch nổi danh ở Washington D.C. Những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp ở Washington

Adams Morgan

Có khu phố ở số 18 ở Adams Morgan là địa điểm sầm uất nhất ở Washington bởi lẽ nơi đây có rất nhiều quán bar cùng tập hợp các nhà hàng của hầu khắp các quốc gia, đặc biệt nhiều nhất là quán ăn, cửa hàng của người Etiopia. Nơi đây không chỉ là nơi tham quan du lịch hấp dẫn ở Washington nên ghé thăm mà còn là nơi tổ chức tiệc tùng, hẹn hò, gặp mặt lý tưởng cho bạn những giây phút thư thái. Các mặt hàng ở đây rất đa dạng, nhiều lựa chọn thú vị.

Phố Adams Morgan, địa điểm du lịch ở Washington, nơi vui chơi thu hút du khách ở Washington
 
Con phố du lịch nổi tiếng ở Washington D.C

Connecticut, khu phố sầm uất ở Washington

 Connecticut là tên khu phố đặc biệt có kiến trúc phòng trà kiểu châu Á rất thú vị, nơi hò hẹn của các cặp đôi giới trẻ ở Washington. Trong khu phố có quán ăn, thư viện trên đại lộ Connecticut nơi tụ họp của người dân Washington bàn bạc công việc, chuyện tình yêu và thưởng thức các món ăn độc đáo như súp cá hồi, chè xanh.

Connecticut là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, sầm uất nhất ở Washington bởi có rất nhiều phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Thường mở cửa vào thứ sáu để đón người tham quan, tới đây bạn đừng quên trải nghiệm trên khu phố đặc biệt này nhé

Khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng ở Washington D.C có mang lại cho bạn những bất ngờ như bạn mong đợi. Thường những ai từng ghé thăm và du lịch ở Washington một lần đều muốn quay trở lại để tận hưởng những điều tuyệt vời từ mảnh đất này, còn bạn thì sao. Nếu đã trang bị đầy đủ thông tin thì còn chần chừ gì nữa bạn không quyết định tới thủ đô hiện đại của nước Mỹ này nhỉ.

Related Posts

Hiếu Giang sưu tầm

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop