Văn hóa

Trang chủ»Tin tức»Văn hóa

 

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người Việt Nam đầu tiên được Google Doodles vinh danh

 

0h ngày 28/2, cư dân mạng Việt Nam truy cập vào Google Việt Nam không khỏi bất ngờ khi hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm đàn guitar xuất hiện dưới hình thức biểu tượng Doodles.

Được biết, nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ tài hoa, trang tìm kiếm thông tin toàn cầu đã sử dụng hình ảnh của Trịnh Công Sơn để vinh danh những cống hiến của ông cho âm nhạc.

Một điều đặc biệt, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người Việt Nam đầu tiên được Google vinh danh bằng biểu tượng Doodles. Doodles là biểu tượng thay thế tạm thời cho dòng chữ Google với 4 màu quen thuộc trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ, sự kiện, thành tựu và con người.

Trước đó, Google Doodles trên trang chủ Việt Nam chỉ là những hình ảnh tái hiện Tết trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày nhà giáo Việt Nam... nhằm tôn vinh những nét văn hóa của dải đất hình chữ S.

Co nhac si Trinh Cong Son la nguoi Viet Nam dau tien duoc Google Doodles vinh danh hinh anh 1

 

Hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên trang chủ Google Việt Nam. 

 

Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, là một nhạc sĩ - cây đại thụ của âm nhạc đại chúng với hơn 600 tác phẩm được ông sáng tác lúc sinh thời. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn đa số nói về tình yêu và thân phận con người, tập trung vào sự mơ hồ, mộng tưởng đúng như lời ông từng chia sẻ: "Tôi chỉ là 1 tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo...".

Có thể nói, âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đi cùng năm tháng, là một phần ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam. Không ít ca sĩ đã thể hiện những ca khúc của ông như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Ngọc Lan, Quang Dũng... nhưng thành công nhất phải kể đến danh ca Khánh Ly và diva Hồng Nhung.

Hôm nay, nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trang tìm kiếm thông tin toàn cầu Google đã sử dụng hình ảnh của cố nhạc sĩ để vinh danh những cống hiến của ông cho âm nhạc. Nhiều nghệ sĩ trong làng nhạc Việt cũng bày tỏ tình cảm, sự biết ơn với những gì mà Trịnh Công Sơn đã làm lúc sinh thời.

Đặc biệt, ca sĩ Hồng Nhung - người đồng hành cùng nhạc sĩ họ Trịnh suốt cả một thập kỷ, có cả những dai thoại về một mối tình tuyệt đẹp cũng có những dòng cảm xúc trong ngày đặc biệt này. Hồng Nhung viết: "Ngày có dài. Đêm có say. Mênh mông những dấu hài. Xa xôi ấy. Những mình hạc. Xương mai... 28/2/2019". Đình kèm với chia sẻ này là khoảnh khắc năm "cô Bống" 21 tuổi, mái tóc dài, mình hạc xương mai - vẻ đẹp nhiều lần được Trịnh Công Sơn lấy cảm hứng viết nên những ca khúc trữ tình.

 

Hồng Nhung đăng ảnh thời 21 tuổi, tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố nhạc sĩ - Ảnh 1.

Hình ảnh Hồng Nhung bên Trịnh Công Sơn được chia sẻ lại trong ngày sinh nhật thứ 80 của cố nhạc sĩ.

Trong 10 năm gắn bó, ca sĩ Hồng Nhung đã được Trịnh Công Sơn viết tặng ba ca khúc bất hủ. "Bống Bồng ơi" (1993), "Bống không là Bống" (1995) và "Thuở Bống là người" (1998). Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ nói lên mối lương duyên - tình cảm đặc biệt của cố nhạc sĩ họ Trịnh và nữ diva của làng nhạc Việt.

Hồng Nhung đăng ảnh thời 21 tuổi, tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố nhạc sĩ - Ảnh 2.
Hồng Nhung đăng ảnh thời 21 tuổi, tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố nhạc sĩ - Ảnh 2.
Hồng Nhung đăng ảnh thời 21 tuổi, tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố nhạc sĩ - Ảnh 2.
Hồng Nhung đăng ảnh thời 21 tuổi, tưởng nhớ Trịnh Công Sơn nhân kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố nhạc sĩ - Ảnh 2.

Hồng Nhung là tri kỉ của Trịnh Công Sơn trong suốt khoảng thời gian dài cả thập kỉ trước khi nhạc sĩ qua đời.

Co nhac si Trinh Cong Son la nguoi Viet Nam dau tien duoc Google Doodles vinh danh hinh anh 2

 

Hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

 

Hiếu Giang tổng hợp

 

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop