Các trồng dưa hấu tí hon – loại cây làm mê mẩn các bà nội trợ

Trang chủ»Tư vấn»Các trồng dưa hấu tí hon – loại cây làm mê mẩn các bà nội trợ

Dưa hấu là thực phẩm có vị ngọt, tính mát, giá thành lại khá rẻ, chính vì vậy đây là đồ ăn tuyệt vời để cả gia đình cùng thưởng thức đánh tan cái nắng nóng khó chịu của mùa hè. Thế nhưng ngoài các quả dưa bình thường bạn đã từng nhìn thấy dưa hấu tí hon chưa? Loại dưa này có chiều dài chỉ khoảng 3cm, bé chỉ cỡ trái nho.

 

Tuy nhiên về tỷ lệ chiều dài, bề ngang và màu sắc, mẫu mã bên ngoài của 2 loại dưa hấu này giống hệt nhau. Có cảm giác như dưa hấu tí hon chính là hình ảnh thu nhỏ của trái dưa thường nhưng khi ăn lại khác biệt hoàn toàn.

 

 

Thế nhưng khi cắt ra, bạn sẽ phát hiện ruột của dưa hấu tí hon không đỏ mà có màu xanh nhạt như dưa chuột và có vị thanh mát, hàm lượng dinh dưỡng lại nhiều hơn so với dưa thông thường.

 

 

Dưa hấu tí hon không cần gọt mà chỉ cần rửa sạch là có thể ăn được luôn.

 

 

Loại quả này được sử dụng trong các nhà hàng khiến món salad trở nên hấp dẫn gấp đôi và các bà nội trợ vô cùng thích thú.

 

Các trồng dưa hấu tí hon – loại cây làm mê mẩn các bà nội trợ

 

+ Chậu trồng: Trồng trong chậu hoặc thùng xốp. Mỗi thùng có kích thước 50×70 bạn có thể trồng được 4 cây với khoảng cách là 40cm.

 

+ Đất trồng: Cây thích hợp mọi loại đất nhưng nếu trồng trên loại đất có nhiều mùn là phù hợp nhất vì cây phát triển tốt nhất và cho quả nhiều nhất. Nếu có trấu tươi bạn nên thêm vào để tăng độ tơi xốp của đất.

 

+ Phân bón: Phân hữu cơ là lựa chọn tốt nhất cho loại cây này.

 

+ Hạt và cây giống: Cây được trồng từ hạt. Hạt được ươm khoảng 4 đến 9 ngày thì bắt đầu nẩy mầm, khi cây được 4 lá thì chúng ta bắt đầu đưa vào trồng.

 

– Cách trồng:

 

+ Giữ ấm hạt trong các giá thể (có thể là tro trấu, mạt dừa v.v…) khoảng 4 đến 9 ngày và tưới một ít nước (khoảng 24oC) hàng ngày. Sau 4-9 ngày, khi hạt bắt đầu nẩy mầm thì tiếp tục tưới nước ở nhiệt độ 18oC – 21oC, đến khi ra bốn lá thì có thể đưa vào trồng trong đất.

 

– Dưa hấu chuột không khó trồng và chăm sóc. Trồng dưa hấu tí hon không khác so với cách trồng dưa leo, thậm chí, dưa hấu chuột chịu hạn và chịu lạnh tốt hơn rất nhiều. Bạn không cần phải lo lắng về sâu bệnh, khi mùa đông khắc nghiệt, cũng như phải am hiểu các kĩ thuật cắt tỉa phức tạp.

 

+ Làm giàn: Vì dưa hấu tí hon là cây leo nên cần làm giàn như trồng dưa leo nhưng phải chắc chắn và có tính lâu bền vì cây thuộc giống nho, tuổi thọ của cây rất dài, khoảng 20 năm. Còn đối với chậu treo hay thùng xốp thì các bạn có thể tận dụng trồng cạnh các hàng rào, cây sẽ bám vào và leo rất nhanh. Nên làm giàn trước khi xuống cây giống.

 

– Chăm sóc: 

 

+ Cây sẽ mất 15 ngày để phát triển bộ rễ, trong thời gian này chú ý nhiều đến độ ẩm của đất, cây chịu được hạn nhưng không chịu được ngập úng, chú ý không để chậu trồng bị ngập hay thùng xốp bị đọng nước, cây không chết nhưng chậm phát triển, tốt nhất nên giữ ẩm vừa phải để cây phát triển tốt nhất.

 

+ Bạn chỉ tưới nước vừa đủ để giữ ẩm đất, cây có thể chịu được nắng và có thể bạn không tưới 2 đến 3 ngày mà cây không chết.

 

dua-hau

 

+ Cây bắt đầu có hoa từ ngày thứ 45 đến 60. Theo tài liệu thì cây thu hoạch trái quanh năm, 3 đến 4 ngày thu hoạch 1 đợt. Theo nguồn tổng hợp từ hội làm vườn các nước, mỗi cây trồng trong chậu cảnh treo sẽ cho 4kg trái/ năm. Nếu chăm sóc tốt cây sẽ cho quả nhiều hơn. Hiện tại cây phát triển tốt trong môi trường khí hậu Việt Nam, nắng và mưa nhiều.

 


 

Hiếu Giang st

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop