Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo nhiều màu

Trang chủ»Tư vấn»Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo nhiều màu

Hoa Hồng Leo Pháp hay hoa hồng dây, là cây leo thường được trồng để trang trí trong các sân vườn biệt thự hoặc các khuôn viên cây xanh. Cây cho rất nhiều hoa đặc biệt vào mùa nắng.

Để có một dàn hoa hồng leo nhiều màu sắc nở đầy sân vườn cần phải có kỹ thuật trồng cây và chăm sóc tốt.

 

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo nhiều màu

 

Hoa hồng leo Pháp 

 

Hoa hồng leo có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng ,... hoa nở  rộ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Hoa hồng leo rất đẹp vì số lượng nở nhiều, giúp tô điểm cho hàng rào, cổng nhà, cửa sổ và khu vườn của bạn thêm đẹp.

 

Hoa hồng leo là cây ưa sáng, chịu lạnh, ưa thông thoáng, mát mẻ, nhiệt độ thích hợp là 15-250C. Tính thích ứng của tầm xuân rất mạnh, yêu cầu đất không nghiêm khắc, có thể mọc trong đất trung tính hoặc hơi chua, cây sinh trưởng tốt hơn, hoa nở nhiều hơn. Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc cũng rất đơn giản.

 

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng leo nhiều màu

 

Hoa hồng leo được trồng để làm hàng rào hoa 

 

Chuẩn bị đất:

 

Chọn đất thịt nhẹ, đất cát pha, đất giàu mùn, dễ thoát nước, cao ráo, có cấu tượng tốt. Cày bừa kỹ, nhặt sạch cỏ, bón lót nhiều phân hữu cơ, phân chuồng hoặc phân hữu cơ vi sinh trước khi lên luống. Nếu đất chua, độ pH < 4,5 phải bón thêm vôi. Hoa hồng leo không ưa đất chua, dễ bị bệnh thối thân do nấm, chết hàng loạt. Lên luống rộng 1,4-1,5m, cao 25-30cm.

 

Chọn hạt giống:

 

Chất lượng hạt giống ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cây và hoa sau này. Vì vậy nên chọn mua những hạt giống có chất lượng tốt nhất

 

Ngâm hạt giống vào nước 30 độ trong 24 giờ. Sau đó đem đi gieo, khoảng cách các hạt: 20 * 20cm ngoài vườn và 5x5 cm trong chậu.

 

hoa hồng leo

 

Hoa hồng leo Pháp 

 

Trong quá trình ươm bạn đảm bảo độ ẩm cho sự nảy mầm bằng cách tưới phun. Đặt chậu ươm nơi mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Tránh mất nước bạn có thể đặt 1 tờ giấy báo mỏng phủ lên phía trên khay, chậu ươm.

 

Khi bạn thấy rằng các cây con được cứng , thường là khoảng 1-2 tháng, bạn có thể chuyển chúng sang một chậu lớn hơn hoặc nếu bạn thích trồng ra vườn.

 

Tưới nước:

 

Vào mùa khô nên tưới cho hoa vào mỗi sáng. Tránh tưới nước lên lá và hoa, có thể tạo điều kiện cho nấm có hại cho hoa phát triển.

 

Bón phân:

 

Vào mùa xuân nên bón phân hữu cơ cho cây, phân phải chứa nitơ, phosphor và Kali để tạo bông nếu có điều kiện thì nên dùng phân hữu cơ Better 6-6-6 . Vào khoảng tháng 7 không nên bón phân có nitơ. Tháng 9 nên bón phân có nhiều kali (dùng Better NPK xanh 12-12-17) để tạo thân gỗ.

 

Cắt tỉa cành:

 

hoa hồng leo
 
Tỉa cành thường xuyên để cây ra nhiều hoa

 

Sau khi trồng cây được khoảng từ 15 đến 20 ngày cây sẽ phát triển rất nhanh, lúc này cây bắt đầu phát triển manh. Cây mọc khoảng được 1m ta bắt đầu ngắt ngọn của cây đi.

 

Sau khi cây được khoảng 2 tháng sau khi trồng cây đã rất phát triển và lúc này ta liên tục ngắt ngọn của cây và quấn cây trĩu xuống để cho cây không mọc cao lên nữa.

 

hoa hồng leo Pháp
 
Hoa hồng leo Pháp 

 

Hoa hồng ưa ánh nắng mặt trời, vì vậy vị trí trồng cây phải được chiếu sáng ít nhất 6 tiếng một ngày. Nên trồng hướng Đông để cây đón được ánh sáng mặt trời buổi sáng .

 

Nơi trồng cây cũng phải rộng rãi. Hồng leo có xu hướng chiếm nhiều không gian khi lớn lên, bạn không nên trồng hoa gần các loài cây khác trong vườn.

 

Hiếu Giang

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop