Kỹ thuật trồng hoa cẩm tú cầu: Làm sao để hoa đổi màu?

Trang chủ»Tư vấn»Kỹ thuật trồng hoa cẩm tú cầu: Làm sao để hoa đổi màu?

Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi, màu sắc của hoa có thể thay đổi tùy theo độ pH trong đất.

 

Cây cẩm tú cầu là loài cây thân mộc, tùy thuộc vào độ PH của đất đó cao hay thấp và cây ưu bóng râm, độ ẩm hoa sẽ chuyển thành màu lam hay màu hồng và các màu khác.

 


 

Trồng cây:

 

Cây có thể trồng bằng hạt hoặc là giâm cành và chủ yếu là vào mùa xuân, nhưng mùa thu thời tiết mát mẻ ta vẩn có thể nhân giống được. Thường thì nhân giống bằng giâm cành được ưa dùng hơn.

 

 

Sử dụng phương pháp giâm cành để nhân giống hoa

 

Đâu tiên lấy môt con dao sắc cắt đoạn nhánh dài khoảng 30-40cm có vỏ hơi ngả màu đỏ, cắt bỏ toàn bộ lá đi để cho tránh cành bị mất nước. Sau đó ngâm vào trong nước kèm theo thuốc kích thích ra rễ rồi cắm xuống đất để cố định. Sau một tháng cây con sẽ mọc lá mới và phát triển khỏe.

 

Chăm sóc hoa cẩm tú cầu

 

Tưới nước : Cây cẩm tú cầu khi mới phát triển nên tưới nước thường xuyên để tránh tình trạng cây bị héo và làm giảm khả năng ra hoa của cây. Tùy vào thời tiết phải dự đoán tưới bao nhiêu là đủ để nước không còn đọng trên bề mặt của đất.

 

Tỉa cành: Khi cây phát triển được một thời gian và đã có tán rộng thì nên tỉa bớt những cành cây không phát triển, cành già và cành gầm. Nên tỉa cành vào mùa xuân để cho cây tập trung phát triển tốt hơn.

 

Nếu không biết chắc thời điểm thích hợp để tỉa cành thì cứ giữ yên chờ hết mùa hoa thì cắt bỏ cành ra hoa.

 

Bón phân: Bón phân 1 hoặc 2 lần trong năm vào cuối đông, đầu xuân. Lượng phân bón thay đổi theo kích thước của cây. Không lạm dụng phân bón gây hại cho cây, không rải phân sát gốc, phải tưới nước sau khi rải phân. Sáu tuần sau khi trồng mới bón phân, sau đó bón phân tan chậm (slow -release) với thành phần 6 - 6 - 6. Vùng khí hậu ấm bón phân vào tháng 5 tháng 6, nơi lạnh thì tháng 6 tháng 7.

 

Phương pháp đổi màu cho hoa cẩm tú cầu: 

 

 

Đất có tính xít: Đất chua (độ pH =< 5) hoa màu xanh:

 

Để tăng acid bón aluminum sulfate hay còn gọi là nhôm sulfate, mỗi tháng một lần vào tháng 3,4,8,9,10 theo chỉ dẫn của nhà sản xuất…thì hoa màu hoa cà, màu hồng sẽ biến thành màu xanh, tuỳ nồng độ nhôm mà sắc xanh cũng đậm nhạt khác nhau. Tưới dấm cho đất hoặc tưới cây bằng nước mưa. Cũng có thể cắm đinh vòng quanh gốc. Sử dụng phân bón có phosphate thấp.

 

 
 
Đất có tính axit hoa sẽ chuyển thành màu xanh 

 

Đất có tính kiềm: Đất có tính vôi (7.5=< độ pH <10) hoa màu hoa cà, hồng hoặc đỏ.

 

Vào mùa xuân tưới thêm calcium carbonate /vôi thì hoa màu xanh sẽ trở nên hồng. Tro trấu cũng có tác dụng tăng tính kiềm của đất (trong tro trấu có chứa Kali). Sử dụng bón phân có chỉ số phosphate cao hoặc thêm lime/vôi bột làm tăng độ pH của đất hoa sẽ có màu đỏ.

 

Đất trung tính: Có độ pH =7 hoa có màu trắng sữa.

 

Hoa trồng có màu trắng, thì có làm biến đổi độ pH của đất hoa vẫn không đổi màu.

 

Thay đổi màu sắc có tác dụng cho 1 mùa hoa, mùa kế tiếp sẽ có thể không giữ được sắc màu của mùa cũ.

 

Lê Chính

 

Hiếu Giang st

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop