Kỹ thuật trồng hoa giấy nhiều màu: Làm gì để đúng cách?

Trang chủ»Tư vấn»Kỹ thuật trồng hoa giấy nhiều màu: Làm gì để đúng cách?

Kỹ thuật trồng một cây hoa giấy nhiều màu rất đơn giản và dễ làm, nhưng bù lại bạn phải kiên trì và biết một chút về chiết ghép. Trước khi tiến hành chúng ta cần chuẩn bị một gốc ghép và giống để ghép. Chúng ta sẽ tiến hành theo các bước sau

 

Để có một giàn hoa giấy nhiều màu trước cửa nhà bạn phải có kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đúng cách.

 

 

Hoa giấy nhiều màu trên cùng một gốc cây

 

- Trước tiên là chuẩn bị gốc ghép: Muốn có cây làm gốc ghép các bạn sưu tầm một cây bông giấy có gốc tương đối lớn một chút để chúng có đủ sức gánh trên mình nhiều cành ghép của những giống khác, nếu gốc cây ấy lại có vẻ xù xì, dáng cổ thụ thì lại càng quý.

 

Sau khi có cây làm gốc ghép, các bạn dùng cưa cắt bỏ phần ngọn của cây này, chỉ để lại phần gốc dài khoảng trên dưới 1 m (tùy theo gốc lớn hay nhỏ và dáng thế các bạn định tạo sau này), trồng vào một chậu lớn, bón thêm phân, tưới giữ ẩm khoảng một tháng sau phần gốc này sẽ mọc ra nhiều tược mới xung quanh, tỉa bỏ bớt chỉ để lại một số tược ở vị trí thích hợp. Khoảng 1-2 tháng sau khi tược mới lớn cỡ điếu thuốc lá là có thể ghép được.

 

- Chuẩn bị giống để ghép: Khi những tược mới trên cây làm gốc ghép đạt được tiêu chuẩn ghép thì các bạn sưu tầm những cây bông giấy có màu hoa, màu lá đẹp mà mình ưa thích để làm giống ghép lên gốc ghép đã được chuẩn bị.

 

- Thao tác ghép: Khi có đủ cả cành giống và gốc ghép các bạn thực hiện như sau: dùng lưỡi dao lam cắt bỏ phần ngọn của các tược mới ra trên gốc ghép, chỉ để lại phần gốc dài khoảng 10 cm.

 

 

Bạn sẽ có một dàn hoa giấy nhiều màu trước cửa nhà

 

Trên cây cần lấy giống chọn cành bánh tẻ hơi non, có độ lớn tương đương hoặc nhỏ hơn một chút so với "gốc ghép", cắt lấy một đoạn dài 7-10 cm, lấy kéo cắt bỏ hết là trên "cành ghép".

 

Tại vị trí cách gốc của "gốc ghép" 3-4 cm, dùng lưỡi dao lam cắt vạt xéo một nhát từ trên xuống dưới (vào sâu 1/3 độ lớn của "gốc ghép"), vết cắt này dài khoảng 2 cm (tạo thành một "miệng ghép"). Tiếp theo dùng lưỡi lam cắt vạt xéo hai nhát ở hai phía đối diện ở phần gốc của "cành ghép" tạo thành hình nêm.

 

Luồn phần hình nêm của "cành ghép" vào "miệng ghép" trên "gốc ghép" rồi dán kín dùng dây nilon quấn vừa đủ chặt, cuối cùng dùng bao nilon bao cành ghép để chỗ ghép không bị nước xâm nhập và cành ghép không bị khô mất nước.

 

Che nắng hoặc đưa cây ghép vào chỗ mát. Sau ghép 10-15 ngày khi cành ghép lẩy tược mới thì tháo bỏ bao nilông và dây nilông quấn ở chỗ ghép. Sau ghép vài tháng là cây ra hoa.

 

Có thể ghép làm nhiều đợt, mỗi đợt vài màu, các bạn sẽ tạo ra một cây bông giấy nhiều giống. Khi những cành ghép trưởng thành chúng sẽ ra hoa đồng loạt với màu sắc khác nhau từ đỏ đậm, đỏ lợt, tím đậm, tím lợt, tím Huế, hồng cánh sen, đến trắng, vàng, vàng cam, vàng gạch cua rất đẹp và lạ mắt.

 

Hiếu Giang sưu tầm

 

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop