Kỹ thuật trồng rau mầm tại nhà ngon và sạch

Trang chủ»Tư vấn»Kỹ thuật trồng rau mầm tại nhà ngon và sạch

Kỹ thuật trồng rau mầm khá đơn giản chỉ cần một chút tỉ mỉ là đã có những khay rau mầm ngon và sạch.

 

Rau mầm là loại rau sạch, giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của con người. Rau mầm rất dễ trồng nên nhiều gia đình đã chọn giải pháp trồng rau mầm tại nhà để sẵn có rau ăn, nguồn rau an toàn và đảm bảo. Để có những khay rau mầm ngon và sạch cần có kỹ thuật trồng và chăm sóc tốt.

 

Kỹ thuật trồng cây rau mầm tại nhà

 

Kỹ thuật trồng cây rau mầm rất đơn giản được nhiều gia đình tự trồng tại nhà

 

Chuẩn bị hạt:

 

Hạt đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu phộng, hạt hướng dương, các loại hạt cải, hạt rau muống… đều có thể trồng được. Muốn trồng rau mầm đạt chất lượng tốt, năng suất cao, phải xử lý nguồn nước thật tốt, có thể xử lý bằng vôi cục tỷ lệ = 2/1.000, sau đó xử lý lại bằng phèn chua.

 

Kỹ thuật trồng cây rau mầm tại nhà

 

Có thể dùng bất kì loại hạt nào như: các loại đậu, hạt cải, rau muống

 

Dụng cụ trồng:

 

Có thể tận dụng sẵn những dụng cụ có trong gia đình như: xoong, nồi, chậu nhựa, khay nhựa hình chữ nhật, hũ sành, nồi đất, có đường kính từ 20 cm, chiều cao 15 cm trở lên và có nắp đậy kín.

 

Kỹ thuật trồng cây rau mầm tại nhà

 

Tận dụng các đồ dùng trong gia đình để trồng rau mầm

 

Xử lý hạt:

 

Ngâm hạt trước khi gieo pha nước 2 sôi + 3 lạnh, cho hạt mầm vào ngâm 15 – 30 phút, loại bỏ hạt lép, hạt sâu, hạt thối, sàng sấy chọn hạt đồng đều. Các loại hạt đậu, hạt cải, thời gian ngâm khoảng 6 – 7 giờ, đối với hạt rau muống ngâm 12 giờ.

 

Gieo hạt:

 

Gieo hạt vô nồi hoặc khay, mật độ dày đặc, 2 hạt chồng lên nhau. Có thể gieo 150 g hạt rau muống trong xoong đường kính 20 cm, cao 15 cm.

 

Chăm sóc:

 

Sau khi đã gieo hạt, tưới nước sạch xâm xấp mặt hạt, ngâm 15 phút, sau đó đổ nước ra thật nhanh. Trong khi đổ, dùng nắp nhỏ hơn đường kính của xoong chặn hạt lại hoặc dùng van xả gắn ở đáy để tháo nước ra, một ngày tiến hành tưới nước từ 3 – 4 lần.

 

Lưu ý, dụng cụ luôn luôn đậy nắp kín, càng tối rau càng cho năng suất cao. Nhiệt độ nảy mầm thích hợp từ 25 – 300C.

 

Kỹ thuật trồng cây rau mầm tại nhà
 
Cần tưới nước thường xuyên để rau mầm phát triển tốt 

 

Thu hoạch:

 

Các loại rau mầm hạt đậu, tưới nước liên tục 3 ngày là thu được. Nếu trồng hạt rau muống thì 5 – 6 ngày là thu hoạch được.

 

Phương pháp trồng rau mầm không cần giá thể này rất phù hợp với các đơn vị bộ đội đóng quân ngoài hải đảo, kể cả những đơn vị hành quân diễn tập chiến đấu, chỉ cần mang theo một ít hạt rau cho vào xoong quân dụng, cho một ít nước vào, có thể vừa hành quân vừa có rau xanh cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

 

Hiếu Giang st

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop