Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc trắng đẹp lung linh chờ tết

Trang chủ»Tư vấn»Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc trắng đẹp lung linh chờ tết

Hoa cúc được biết đến là loài hoa có vẻ đẹp mê hồn khó quên, nó cũng là biểu tưởng của tình yêu thủy chung và trong sáng, đã nhiều lần đi vào thơ ca của người Việt.

 

Hoa cúc trắng có tên khoa học là Chrysanthemum maximum, có tên tiếng Anh là Daisy. Đây là loại cây thân thảo, có củ, rất dễ chăm sóc, dễ trồng trên nhiều loại đất. Hơn nữa, khả năng chịu khô hạn, lạnh giá của thời tiết mùa đông của cúc cũng rất tốt.

 

Hoa cúc thường nở rộ vào mùa thu, nhưng đến mùa đông, cánh hoa vẫn giữ được màu sắc tươi tắn, không bị héo úa ngay cả khi bị che phủ bởi sương muối hoặc những đợt lạnh buốt kéo dài.

 

Hoa cúc có cánh hoa màu trắng, hình lưỡi, hương thơm nhẹ nhàng. Hoa có thể trồng quanh năm nhưng thích hợp nhất là mùa thu, khi thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ.

 

 

Kỹ thuật trồng hoa cúc trắng rất đơn giản cho ngày đông cận tết. Ảnh minh họa

 

Hoa cúc nảy mầm trong nhiệt độ từ 22 – 27 độ C, trong thời gian nảy mầm từ 5 đến 10 ngày. Theo chuyên gia về lĩnh vực cây trồng cho biết, thời gian hoa nở tính từ thời điểm nảy mầm là 70 đến 80 ngày.

 

Người tiêu dùng có thể học cách trồng hạt giống hoa cúc đẹp và nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất theo hướng dẫn dưới đây:

 

1. Chuẩn bị trồng hoa cúc trắng

 

Về hạt giống hoa cúc trắng:

 

Chúng ta có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị hạt giống uy tín, chất lượng vì khi có được hạt giống đảm bảo thì mới cho cây phát triển tốt, hoa dày, khỏe mạnh. Giá của một gói hạt giống có giá từ 25.000 đến 30.000 đồng.

 

Về đất trồng: Có thể chọn đất thịt hoặc đất phù sa mới, bởi hoa cúc trắng có bộ rễ chùm ăn ngang, đất cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, tơi, xốp, đã được xử lý mầm bệnh, thoát nước tốt, độ pH từ 6 – 6,5. Nếu trồng cúc trắng vào chậu thì có thể chọn giả thể đất phù sa, dùng phân chuồng lót, ủ và với xơ dừa theo tỉ lệ 2:1:1.

 

Còn khay ươm hoa cúc tốt nhất nên dùng chậu hoa, bồn hoa hoặc luống hoa đã làm đất.

 

 

2. Gieo hạt hoa cúc trắng

 

Thời vụ gieo thích hợp nhất các chuyên gia kỹ thuật cho biết là vào cuối mùa hè khi thời tiết mát mẻ.

 

Sau khi chuẩn bị đất hay giả thể vào khay ươm thì rắc nhẹ hạt hoa cúc trắng lên bề mặt đất ở chậu hoa sau đó rắc nhẹ một lớp đất mỏng lên trên. Tiếp đó, dùng bình xịt nhẹ nhàng làm ẩm đất, tránh tưới mạnh khiến hạt bị vùi sâu, khó nảy mầm.

 

Cứ đều đều hàng ngày tưới nước 1 lần, sau 5-10 ngày hạt hoa cúc sẽ nảy mầm.

 

Kiểm tra và chăm sóc hoa cúc trắng đến khi cây con cao chừng 5-7cm, có khoảng 5-7 lá nhỏ thì có thể tách ra trồng riêng. Chú ý, nên chọn buổi chiều râm mát, làm ẩm đất trước khi trồng. Sau khi trồng thì phủ quanh gốc bằng mùn rơm rồi tưới nước đẫm.

 

Kết quả hình ảnh cho hình hoa cúc trắng

 

3. Chăm sóc cây hoa cúc trắng

 

Hàng ngày tưới nước 1 lần cho cây vào buổi sáng sớm. Sau khi chuyển cây sang chậu hoặc trồng luống được khoảng 2 tuần thì có thể bón phúc bằng phân NPK hòa loãng với nước sạch, tưới mỗi tuần 1 lần.

 

Nên thường xuyên làm cỏ và vun xới đất cho cây khi cây còn nhỏ. Khi cây đã lớn (chừng sau trồng 40 ngày) thì chỉ cần nhổ cỏ mà không cần xới. Khi cây bước vào giai đoạn trưởng thành, cần tiến hành bấm và tỉa các cành nhánh phụ, nụ phụ để tập trung dinh dưỡng nuôi hoa.

 

Khi cây bắt đầu ra nụ, tiến hành bón thêm phân vi sinh hoặc một số phân kích thích tăng trưởng khác.

 

Chăm sóc cây cùng với diệt trừ sâu bệnh là nhiệm vụ tối ưu để cây hoa cúc trắng phát triển tốt nhất, hoa cúc trắng có một số bệnh rất hay thường gặp là đốm lá, sâu đục thân, nấm mốc là những bệnh có thể gặp phải trong quá trình cây phát triển.

 

Chỉ sau khoảng 70-80 ngày, hoa cúc trắng sẽ cho những bông hoa màu rực rỡ.

 

Mùa thu và đầu mùa đông là thời điểm bạn được ngắm nhìn hàng ngàn bông cúc trắng tinh khiết nhỏ xinh trong các khu vườn và những gánh hàng hoa dọc đường.

 

Đức Mậu

 

Hiếu Giang theo vietq.vn

Chăm sóc khách hàng

(84-28) 37445447-(84-28) 3898 9090
Yahoo:
Skype:
Yahoo:
Skype:
Địa chỉ: 22-24 đường số 9, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

FANPAGE FACEBOOK

Thông tin cần biết

backtop